Trung Quốc phong tỏa khu vực quanh nhà máy sản xuất iPhone

Trung Quốc phong tỏa khu vực quanh nhà máy sản xuất iPhone

Theo Hãng tin Bloomberg ngày 2-11, chính quyền địa phương cho biết lệnh phong tỏa sẽ kéo đến ngày 9-11.

Lệnh cấm yêu cầu người dân không ra đường, ngoại trừ trường hợp vì lý do y tế hoặc các lý do thiết yếu khác.

Giới quan sát e ngại lệnh cấm mới nhất có nguy cơ cắt đứt dòng lao động bổ sung và các linh kiện cần thiết để tăng cường sản xuất trước mùa lễ.

Theo Bloomberg, quyết định đột ngột trên cũng có khả năng làm gián đoạn thêm hoạt động tại cơ sở vận hành chính của Foxconn. Nơi này ước tính đã sản xuất ra 4/5 số thiết bị cầm tay mới nhất của Apple.

Trung Quốc phong tỏa khu vực quanh nhà máy sản xuất iPhone - Ảnh 1.

Nhân viên Foxconn bắt xe buýt đưa đón về nhà từ Trịnh Châu - Ảnh: BLOOMBERG

Foxconn đã phải vật lộn với một vụ bùng phát COVID-19, khiến nhiều người trong số 200.000 nhân viên của họ phải cách ly, trong khi những người khác phải rời khỏi cơ sở.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi Trịnh Châu báo cáo số ca nhiễm COVID-19 đã tăng lên 359 trong ngày 1-11, tăng gấp ba lần so với một ngày trước đó. Các quan chức địa phương trong những ngày gần đây đã dần áp đặt số lệnh phong tỏa cục bộ và hạn chế đối với các khu vực nhỏ, điển hình như một khu chung cư.

Foxconn cho biết nhà máy sẽ tiếp tục hoạt động trong điều kiện khép kín, hạn chế sự tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên, công ty không giải đáp cách họ sẽ vận chuyển hàng hóa vào và ra khỏi khu phức hợp trong thời gian khu vực bị phong tỏa.

Đại diện của Apple chưa trả lời yêu cầu bình luận của Bloomberg.

Việc phong tỏa diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Apple. Hãng đã tung ra iPhone 14 trong thời điểm nhu cầu điện tử toàn cầu sụt giảm chưa từng có.

Mặc dù vẫn hoạt động tốt hơn các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, công ty đã lùi lại kế hoạch tăng sản lượng iPhone mới trong năm nay sau khi nhu cầu không tăng vọt như dự đoán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận