Trưởng ban pháp chế Google bị tố ngoại tình với nhiều nhân viên

Trưởng ban pháp chế Google bị tố ngoại tình với nhiều nhân viên

Việc trưởng ban pháp chế Google bị tố ngoại tình với nhiều nhân viên cho thấy một phần trong văn hóa công ty độc hại của Google với hàng chục vụ quấy rối tình dục diễn ra ngay trong công ty.

    Trong bài đăng của mình trên trang Medium, cựu luật sư Google, Jennifer Blakely đã tiết lộ việc ngoại tình giữa mình và trưởng ban pháp chế của Google, David Drummond và hai người có với nhau một đứa con vào năm 2007. Mối quan hệ này vi phạm chính sách của Google về việc cấm các mối quan hệ giữa cấp quản lý và người dưới quyền.
    Hơn nữa Jennifer cũng cho biết, trưởng ban pháp chế Google - Drummond sau đó đã ruồng bỏ cô cũng như từ chối hỗ trợ nuôi con, và đối xử với cô "không khác gì một sự xúc phạm."
    Truong ban phap che Google bi to ngoai tinh voi nhieu nhan vien
    Ông David Drummond, trưởng ban pháp chế của Google.
    Trong tuyên bố gửi tới BuzzFeed vào hôm qua, ông Drummond không phủ nhận hầu hết cáo buộc của Blakely. Ngoại trừ một cáo buộc cụ thể, ông cho biết "Tôi có góc nhìn rất khác về điều đã diễn ra" và rằng ông "sẽ không tranh luận công khai các vấn đề rất cá nhân này."
    Trong bài viết của mình, Blakely cho biết, khi bắt đầu mối quan hệ Drummond đã có gia đình và ông biết rõ rằng "mối quan hệ của chúng tôi vi phạm chính sách mới của Google từ chỗ không khuyến khích các mối quan hệ báo cáo trực tiếp đã chuyển thành cấm hoàn toàn."
    Sau khi cô sinh con, phòng nhân sự Google nói rằng, một trong hai người bọn họ phải rời khỏi phòng pháp lý. Blakely sau đó chuyển sang bán hàng dù cô không có kinh nghiệm bán hàng. Cuối cùng cô rời Google sau khi Drummond "đề nghị giúp đỡ chúng tôi về tài chính hàng tháng."
    Mối quan hệ của họ kết thúc sau khi cô rời một bữa tối với các nhân viên Google để về chăm sóc cho đứa con trai đang bị ốm của mình. Cô kể lại rằng mình đã gọi nhiều lần cho Drummond và nhắn tin hỏi khi nào ông về nhà. Drummond trả lời rằng: "Đừng mong chờ tôi quay lại. Tôi sẽ không bao giờ quay lại."
    Luật sư trưởng của Google, Chris Chin khi đó nói với Blakely rằng, đêm đó Drummond đã đi San Francisco với hai phụ nữ khác trong phòng pháp lý của Google. Sau đó Blakely kể lại rằng, Drummond bắt đầu ngoại tình với một trong các phụ nữ đó và một người khác là trợ lý riêng. Nhưng dường như việc ngoại tình ngoài văn phòng là hành vi được chấp nhận đối với các lãnh đạo cấp cao tại Google.
    Truong ban phap che Google bi to ngoai tinh voi nhieu nhan vien-Hinh-2
     Ông Drummond phủ nhận điều này khi trả lời BuzzFeed.
    Ông Drummond phủ nhận điều này khi trả lời BuzzFeed: "Không có ai khác ngoài Jennifer, tôi chưa bao giờ bắt đầu mối quan hệ với bất kỳ ai khác đang làm việc tại Google và Alphabet. Nếu có bất kỳ ý kiến thì nó đều không đúng sự thật."
    Câu chuyện của Blakely về Drummond càng cho thấy một phần văn hóa độc hại của Google. Trong tháng 10 năm 2018, Google cho biết đã có 48 người bị sa thải vì quấy rối tình dục trong hai năm trước đó. Tồi tệ hơn, nhiều báo cáo cũng từng mô tả việc tán tỉnh và cặp kè đối với hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của Google, bao gồm cả Eric Schmidt, Sergey Brin và Andy Rubin.
    Các nhân viên Google từng biểu tình phản đối việc xử lý các vụ quấy rối tình dục tại công ty, thậm chí là tuần hành đi bộ ra ngoài vào ngày 1 tháng Mười Một năm 2018. Sau đó, một nhân viên tổ chức cuộc tuần hành đã rời khỏi Google với tuyên bố rằng công ty trả thù cô.
    Google từ chối trả lời các câu hỏi về những cáo buộc, bao gồm cả việc liệu Drummond có vi phạm chính sách của công ty hay không.
    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận