VINASA sẽ tập trung hỗ trợ các start-up công nghệ trong 5 năm tới

VINASA sẽ tập trung hỗ trợ các start-up công nghệ trong 5 năm tới

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức thông báo: Đại hội Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2020 sẽ được tổ chức trong 02 ngày 23 và 24/4/2016 tại Thủ đô Hà Nội. Đây sẽ là một sự kiện trọng đại thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác của cộng đồng các doanh nghiệp ngành phần mềm và dịch vụ CNTT hội viên VINASA.

VINASA được thành lập tháng 4 năm 2002 với 55 hội viên ban đầu, sau 14 năm phát triển và lớn mạnh, qua 3 kỳ Đại hội, VINASA đến nay đã có 323 doanh nghiệp hội viên. Hội viên của VINASA bao gồm hầu hết những công ty hàng đầu của ngành chiếm khoảng 65% tổng số lao động, và đóng góp 70% doanh thu ngành phần mểm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Trong nhiệm kỳ III, với nhiều hoạt động rất tích cực, VINASA đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển ngành CNTT Việt Nam. Liên tục trong nhiều năm, Việt Nam luôn nằm trong danh sách Top 10 các quốc gia hấp hẫn nhất về gia công phần mềm; Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội luôn nằm trong top 10 – 20 trong danh sách 100 các thành phố hấp dẫn về gia công phần mềm. Việt Nam đã vươn lên trở thành đối tác gia công phần mềm lớn thứ 2 của Nhật Bản, đồng thời Việt Nam cũng duy trì vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số phát triển chính phủ điện tử (EGDI) của Liên Hiệp Quốc, đứng thứ 99/193 quốc gia.

VINASA sẽ tập trung hỗ trợ các start-up công nghệ trong 5 năm tới

Đảng và Chính phủ cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc thúc đẩy ứng dụng CNTT thể hiện qua một loạt quyết sách quan trọng đã được ban hành trong 5 năm vừa qua. CNTT đã được coi như là một ngành hạ tầng quan trọng, được ví như “hạ tầng của hạ tầng”; hơn thế nữa, CNTT được xác định là công cụ tạo lập phương thức phát triển mới, giúp nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia. Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đứng đầu cũng đã được thành lập,… Đánh giá về những đóng góp của VINASA, tại Hội nghị Ban chấp hành VINASA đầu năm 2016, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã nhấn mạnh: “Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao vai trò của VINASA, không chỉ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp, của ngành mà còn đóng góp rất lớn vào việc tư vấn, xây dựng những chính sách quan trọng của Đảng và Chính phủ cho sự phát triển của CNTT mà rất ít những hiệp hội ngành nghề có thể làm được.”

Đại hội VINASA lần thứ IV sẽ tổng kết, đánh giá những kết quả hoạt động và xây dựng tổ chức trong nhiệm kỳ III, biểu dương những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiệp hội và đóng góp cho sự phát triển ngành đồng thời xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Hiệp hội trong thời kỳ mới. Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành VINASA khóa IV (2016-2020). Đại hội cũng sẽ đánh giá tình hình của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam 5 năm qua, thảo luận về tầm nhìn, mục tiêu và phương hướng phát triển của ngành giai đoạn 2016 – 2020, xác định những cơ hội và thách thức, đưa ra các khuyến nghị với các doanh nghiệp và những đề xuất với Chính phủ.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 400 đại biểu tham dự Đại hội là đại diện của các doanh nghiệp hội viên, cùng đông đảo khách mời là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, các hội, hiệp hội CNTT, các tổ chức quốc tế là đối tác của VINASA.

PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết: “Nhiệm kỳ IV sẽ có rất nhiều thay đổi mang tính đột phá trong cơ cấu tổ chức của VINASA nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp hội viên, đột phá trong các chương trình hoạt động nhằm gắn liền, hỗ trợ và khuyến khích các xu hướng phát triển của ngành. Đặc biệt, VINASA trong 5 năm tới sẽ tập trung nguồn lực hỗ trợ cho các start-up công nghệ nhằm tạo ra một môi trường thuận lợi cho các ý tưởng, cho các sáng tạo trở thành những doanh nghiệp công nghệ thành công, tạo ra làn gió mới thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của ngành. Dự kiến khẩu hiệu hành động của Đại hội là “Phấn đấu vì một Việt Nam đi tiên phong trong cuộc cách mạng số””

Nhằm chào mừng Đại hội IV, VINASA sẽ tổ chức một loạt các hoạt động bên lề hấp dẫn dành cho hội viên bao gồm: giải thi đấu VINASA Golf Open 2016, và Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội IV VINASA. Những hoạt động văn hóa và thể thao sẽ góp phần tạo ra sự gắn kết các doanh nghiệp trong ngành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận