VNPT tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển CNTT

VNPT tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển CNTT

Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho hay, 2 Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1 và 2 của Học viện vừa phối hợp với VNPT khai giảng các khóa đào tạo chuyển đổi CNTT cấp độ 2 đợt 1 năm 2017 tại Hà Nội và TP.HCM dành cho cán bộ các Công ty dọc của tập đoàn và VNPT các tỉnh, thành phố.

VNPT tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển CNTT
VNPT tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển CNTT

Mục tiêu của các khóa đào tạo "Chuyển đổi CNTT cho nhân sự VNPT" là nhằm xây dựng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đáp ứng chiến lược phát triển của tập đoàn (Ảnh PTIT cung cấp)

Với mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao đáp ứng chiến lược phát triển của VNPT, nội dung chương trình đào tạo chuyển đổi CNTT cấp độ 2 được xây dựng gồm 3 chuyên ngành chính là Công nghệ phần mềm; Truyền thông và mạng máy tính; Hệ thống thông tin. Trong đó, tập trung vào các môn: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật; Kỹ thuật lập trình; Mạng máy tính và hệ điều hành; Cơ sở dữ liệu; Công nghệ phần mềm; An toàn và bảo mật thông tin; Xu hướng và phát triển công nghệ mới.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng cho biết, hoàn thành khóa đào tạo chuyển đổi CNTT cấp độ 2 kéo dài 6 tháng, với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, các học viên là những cán bộ tại các Công ty dọc của VNPT và các VNPT tỉnh, thành phố có thể tham gia triển khai các dự án CNTT tại đơn vị và chuyển sang các vị trí, chức danh CNTT ở các mức cơ bản.

Việc chuyển hướng chiến lược sang cung cấp cả dịch vụ, giải pháp CNTT, thay vì chỉ cung cấp các dịch vụ viễn thông đã được VNPT khởi động từ năm 2015. Thời điểm đó, lãnh đạo VNPT đã xác định mục tiêu của tập đoàn là thực hiện chuyển dịch từ cung cấp các dịch vụ viễn thông thuần túy sang cung cấp các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông và CNTT để phục vụ cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và cả khối Chính phủ; đồng thời làm chủ được công nghệ sản xuất thiết bị đầu cuối để có thể triển khai cung cấp giải pháp cho khách hàng.

Báo cáo tổng kết năm 2016 của VNPT cho hay, trong năm ngoái, tập đoàn đã tập trung đầu mối quản lý khách hàng tổ chức, doanh nghiệp, phân cấp kinh doanh khách hàng tổ chức, doanh nghiệp theo địa bàn và theo quy mô tạo sự chủ động cho các đơn vị góp phần thúc đẩy việc hợp tác với các bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố và thống nhất triển khai việc cung cấp các dịch vụ CNTT trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận