Windows 10 sắp được trang bị chức năng theo dõi mắt

Windows 10 sắp được trang bị chức năng theo dõi mắt

Theo Neowin, với tên gọi Eye Control, chức năng theo dõi mắt trên Windows 10 cho phép mọi người điều hướng bằng cách sử dụng ánh nhìn của họ, chẳng hạn như khởi động ứng dụng, nhập văn bản và thực hiện các tác vụ thông thường bằng cách tập trung ánh mắt của họ vào phần bên phải màn hình.
Eye Control là sản phẩm dựa trên sự hợp tác giữa Microsoft và Tobii. Để sử dụng, nó đòi hỏi sự bổ sung của một thiết bị ngoại vi, mà ở đây là bộ theo dõi mắt Tobii 4C.
Eye Control hiện có sẵn ở dạng beta như là một phần trong bản xem trước cho các thành viên Windows Insider để mọi người có thể trải nghiệm, tuy nhiên vẫn chưa rõ thời điểm Eye Control đến với phiên bản ổn định của hệ điều hành Windows 10.
Việc kiểm soát mắt được xem là rất hữu ích để phục vụ những người khuyết tật, bao gồm cả bệnh liên quan đến mạch máu có tên ALS, vốn gây ra những khó khăn trong chuyển động cơ ngoại trừ đôi mắt.
Theo giải thích của Microsoft, động lực để công ty phát triển Eye Control đó là thể hiện sứ mệnh trao quyền cho mọi người và tổ chức kiểm soát máy tính Windows 10 tốt hơn. Tính năng này là một phần trong kết quả nghiên cứu từ chương trình One Week, vốn thu hút hàng ngàn nhân viên Microsoft từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các ý tưởng mới thúc đẩy ranh giới của công nghệ và giải quyết các thách thức trong thế giới thực.
Được biết, cả Apple và Microsoft đều quan tâm đến việc mở rộng cách thức tương tác của người dùng với máy tính, nhưng hầu hết chỉ tập trung vào giọng nói. Với Eye Control, điều này giúp mở ra khả năng kiểm soát máy tính một cách trọn vẹn.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận