Xe ôtô buýt tự lái trong tương lai sẽ dùng "lốp không khí nén"

Xe ôtô buýt tự lái trong tương lai sẽ dùng "lốp không khí nén"

Goodyear hiện đang sử dụng xe tự lái để thử nghiệm thực tế đối với công nghệ lốp xe của mình. Theo nhà sản xuất này, xe ôtô buýt không người lái trong tương lai khả năng sẽ dùng "lốp không khí nén".

Chuyện gì xe xảy ra khi một chiếc xe ôtô buýt không người lái bị xịt lốp? Liệu chiếc xe sẽ có chậm lại và tấp vào lề đường an toàn? Sau đó bạn phải thay lốp ra sao? Quan trọng hơn cả, ai là chịu trách nhiệm thay lốp?
Xe oto buyt tu lai trong tuong lai se dung
Xe buýt tự lái trong tương lai khả năng sẽ dùng lốp không khí nén. 
Nhà sản xuất lốp xe Goodyear có một cách tiếp cận dễ hiểu để giải quyết tất cả các câu hỏi này: đảm bảo chiếc xe không người lái không bao giờ bị xịt lốp bằng cách lắp cho nó lốp xe rỗng khí. Về mặt lý thuyết, tương lai sẽ đơn giản là như thế.
Hiện tại, câu trả lời trên không có nghĩa Goodyear đã sẵn sàng tung ra thị trường công nghệ lốp xe ôtô không khí nén (gọi tắt là NPT). Thay vào đó, những gì công ty đã làm lúc này là phát triển một dây chuyền lắp ráp lốp xe và la-zăng để hỗ trợ phương tiện giao thông tự lái trong môi trường thành phố, và sẽ được thử nghiệm bởi Cơ quan Giao thông Vận tải Jacksonville (JTA).
Xe oto buyt tu lai trong tuong lai se dung
Chiếc xe tự lái Olli của Local Motors dùng lốp không khí nén.
Phương tiện tự lái sẽ được sử dụng là chiếc xe Olli của Local Motors, một công ty đã hợp tác với Goodyear trong 3 năm qua để thử nghiệm NPT ở nhiều địa điểm và cơ sở khác nhau. Cả hai đã thực sự đạt được một số mục tiêu về hiệu suất với lốp rỗng khí của Goodyear, và giờ đây công nghệ này bước sang một giai đoạn mới khi JTA sử dụng nó trong một kịch bản thế giới thực.
Bởi Olli là một chiếc xe tự lái, nó sẽ chạy ở tốc độ chậm và sẽ có ít đường di chuyển hơn. Điều này làm cho môi trường giao thông đô thị trở thành một địa điểm thử nghiệm lý tưởng cho công nghệ lốp mới. Nó sẽ giúp làm sáng tỏ lốp rỗng khí có mức độ bền vững và hiệu quả hơn như thế nào.
Xe oto buyt tu lai trong tuong lai se dung
 Lốp không khí nén của Goodyear được thiết kế để giúp đội ngũ bảo dưỡng bớt lo lắng hơn trong khi mang đến cho hành khách một chuyến đi yên tĩnh và ổn định.
“Khi tính di động phát triển, chúng tôi cảm thấy rằng lốp xe có thể thay đổi cách chúng ta di chuyển và các kiến trúc rỗng khí là sự thay thế lý tưởng, đặc biệt là trong môi trường giao thông tự lái đang phát triển”, giám đốc chương trình cao cấp của Goodyear NPT, Michael Rachita, cho biết. “Đây là một cột mốc quan trọng khi chúng tôi mong muốn nâng cao tính di chuyển ngày nay, và chúng tôi muốn giới thiệu loại lốp hoàn toàn bền vững và không cần bảo dưỡng đầu tiên vào cuối thập kỷ này”.
“Các phương tiện tự lái, như Olli, cần giảm chi phí bảo dưỡng và hoạt động đáng tin cậy”, CEO của Local Motors, Vikrant Aggarwal nói. “Lốp không khí nén của Goodyear được thiết kế để giúp đội ngũ bảo dưỡng bớt lo lắng hơn trong khi mang đến cho hành khách một chuyến đi yên tĩnh và ổn định. Lốp không khí nén có thể sẽ là tiêu chuẩn công nghiệp trong những năm tới”.
Thảo Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận