Bảng xếp hạng App Store là hoạt động thường niên của Apple được công bố nhằm ghi nhận những ứng dụng và trò chơi phổ biến nhất theo từng quốc gia và khu vực, dựa trên các tiêu chí như lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng.
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất trên App Store
Theo App Store, Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên cả iPhone và iPad. Nếu chỉ tính riêng mảng nhắn tin trực tuyến, Zalo đang là ứng dụng được ưa chuộng và có số lượng người dùng vượt trội nhất, so với các ứng dụng ngoại khác được nhắc đến như Facebook Messenger và Telegram.
Vị trí vững chắc của Zalo trên bảng xếp hạng App Store liên tiếp trong 3 năm qua đến từ nỗ lực trong việc liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Kể từ năm 2012 đến nay, Zalo đã trải qua hơn một thập kỷ phát triển và gắn bó sâu sắc với đời sống của hàng triệu người dân Việt Nam. Hiện tại, nền tảng này ghi nhận 76 triệu người dùng thường xuyên, với hơn 2 tỷ tin nhắn trao đổi mỗi ngày.
Để đáp ứng nhu cầu liên lạc không ngừng tăng của gần 80% dân số Việt Nam, Zalo tích hợp trí tuệ nhân tạo để tạo ra những trải nghiệm mới hấp dẫn, đồng thời liên tục tối ưu hóa các tính năng mang lại trải nghiệm tối ưu nhất.
Bên cạnh việc liên tục tung ra nhiều hoạt động “in-app" hấp dẫn vào các ngày lễ, hội… khả năng bảo mật của Zal cũng luôn được ưu tiên nâng cấp.
Mới gần đây nhất, Zalo đã giới thiệu tính năng “Trò chuyện cộng đồng” - một phiên bản nâng cấp của tinh năng trò chuyện nhóm với nhiều tối ưu giúp bảo vệ tính riêng tư của người dùng khi tham gia nhóm. Cụ thể, với các nhóm có từ 101 – 1.000 thành viên sẽ được cập nhật tính năng này. Theo đó, nhiều tính năng riêng tư cũng sẽ được áp dụng như: không hiện trạng thái “đang nhắn tin” hay “đã xem”; chỉ có trưởng và phó nhóm mới được giới hạn quyền xem danh sách thành viên.
Tính năng trò chuyện cộng đồng thêm quyền riêng tư cho người dùng trong các nhóm chat
Không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc và kết nối giữa người thân, bạn bè với nhau, Zalo còn là kênh cung cấp nhiều tiện ích hữu ích cho người dân. Tính đến tháng 12/2023, có đến 15.349 tài khoản chính thức Zalo OA (Zalo Official Account) được tạo bởi các cơ quan Nhà nước và dịch vụ tiện ích công, thu hút đến 57 triệu lượt quan tâm của người dân, cùng 1,6 tỷ tương tác. Việc hỗ trợ cơ quan nhà nước mở tài khoản Zalo OA giúp việc tương tác trực tiếp và cung cấp dịch vụ công cho người dân diễn ra một cách nhanh chóng.
Trong năm 2023, Zalo cũng đẩy mạnh giải pháp mini app để đồng hành cùng 12 tỉnh thành trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Theo thống kê, trung bình có đến hơn 78% người dùng Zalo mini app các tỉnh thành là người trên 45 tuổi. Giải pháp này của Zalo chứng tỏ là công cụ hữu hiệu giúp chính quyền địa phương tiếp cận đối tượng người lớn tuổi không thông thạo công nghệ thông tin.
Ngoài ra, Zalo cũng đồng hành liên tục cùng người dân thông qua Zalo SOS, tính năng cho phép gửi thông điệp kêu cứu và nhận được sự giúp đỡ khẩn cấp. Ước tính riêng năm 2023, tính năng này của Zalo đã giúp hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.
Tính năng Zalo SOS được triển khai để giúp người dân vùng bão lũ
Với những tính năng hữu ích kể trên, Zalo đang tạo ra những tác động tích cực đối với đời sống - xã hội và góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam diễn ra mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả hơn.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận