CNTT - Viễn thông

Mobile Esports 2025: Từ 'màn hình nhỏ' đến xu thế của thị trường Thể thao điện tử

Năm 2025 mở ra giai đoạn mới cho ngành thể thao điện tử toàn cầu khi Mobile Esports chính thức thoát khỏi vai trò phân khúc phụ để trở thành trụ cột mới của ngành công nghiệp. Nếu trước đây Esports thường gắn liền với PC cấu hình cao, phòng thi đấu chuyên nghiệp và các tựa game truyền thống, thì hiện nay, chiếc smartphone đã trở thành trung tâm của một hệ sinh thái thi đấu, giải trí có sức lan tỏa toàn cầu.

Năm 2025 là năm bứt phá của các tựa Game Indie

Các tựa game độc lập (Game Indie) đã nổi lên mạnh mẽ, tạo dấu ấn cả về chuyên môn lẫn doanh thu. Đỉnh điểm của làn sóng này là chiến thắng mang tính lịch sử của Clair Obscur: Expedition 33 tại The Game Awards, đánh dấu lần hiếm hoi một dự án game Indie vượt qua hàng loạt sản phẩm lớn để giành vinh quang cao nhất.

Hà Nội sơ kết 1 năm triển khai Nghị quyết 57 và ra mắt Mạng lưới Trung tâm Đổi mới Sáng tạo

Ngày 25/12, Ban Chỉ đạo 57 Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, đồng thời tổ chức Lễ công bố Mạng lưới Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Hà Nội (HiHUB).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống