Báo Trung Quốc chê bai thậm tệ tàu ngầm Kilo của Nga

Báo Trung Quốc chê bai thậm tệ tàu ngầm Kilo của Nga

Tờ báo Trung Quốc cho rằng tàu ngầm Kilo của Nga tồn tại vô số thiếu sót như hệ thống sonar, hệ thống đẩy truyền thống kém hơn AIP.

Báo mạng zhanlongsanguo của Trung Quốc mới đây đã đưa ra những lời chê bai thiết kế tàu ngầm Kilo nổi tiếng của Nga. 
Theo tờ báo này, tàu ngầm Kilo được trang bị hệ thống sonar (định vị thủy âm) không được tốt. Chẳng hạn, tàu ngầm phi hạt nhân của phương Tây bắt đầu trang bị sonar bố trí ở sườn tàu, cũng như bổ sung thêm sonar kéo rê. Trong khi trên tàu Kilo chỉ có sonar tổng hợp ở mũi và cần cải tiến hơn nữa.
Về phương diện hệ thống động cơ đẩy, tàu ngầm phi hạt nhân thế hệ mới của phương Tây bắt đầu sử dụng hệ thống đẩy không khí độc lập AIP để nâng cao khả năng hoạt động dưới nước. Trong khi tàu ngầm Kilo vẫn là hệ thống đẩy truyền thống khiến thời gian hoạt động dưới nước ngắn. 
Bao Trung Quoc che bai tau ngam Kilo cua Nga
Tàu ngầm lớp Kilo.
Ngoài ra, trọng tải của tàu ngầm Kilo rất lớn vì nó sử dụng nhiều thiết bị giảm tiếng ồn, như hệ thống giảm xóc, trang bị ngói khử âm. Những thiết bị này đều làm tăng trọng lượng kết cấu của tàu ngầm và chiếm rất nhiều không gian bên trong, do đó kích thước và trọng tải của tàu ngầm lên cao nhanh chóng.
Tàu ngầm động cơ điện - diesel chủ yếu hoạt động tại khu vực ven biển, vùng nước nông. Kích thước tàu ngầm lớn thì phạm vi hoạt động, khả năng cơ động của nó đều bị hạn chế. Đặc biệt là một số khu vực biển tương đối khép kín, phức tạp như biển Baltic, độ sâu của nó không tới 100m, giống với độ sâu vùng biển thềm lục địa phía Đông Trung Quốc, vì vậy chỉ phù hợp cho tàu ngầm vừa và nhỏ thực hiện nhiệm vụ tác chiến.
Bằng Hữu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận