Belarus trang bị tên lửa điều khiển tối tân, đe dọa xe tăng Mỹ

Belarus trang bị tên lửa điều khiển tối tân, đe dọa xe tăng Mỹ

Belarus sẽ trang bị tên lửa chống tăng điều khiển 9M113M và tên lửa điều khiển 9M120 đe dọa nghiêm trọng đối với xe tăng và xe chiến đấu bộ binh Mỹ.

Tên lửa chống tăng có điều khiển 9M113M được hiện đại hóa dành cho tổ hợp chống tăng Konkurs-M có khả năng tiêu diệt tất cả các loại xe bọc thép, đã được phóng thành công tại trường bắn 227 của Bộ chỉ huy tác chiến Tây Bắc.
Belarus trang bi ten lua dieu khien toi tan, de doa xe tang My
 Tổ hợp tên lửa chống tăng Konkurs-M của Belarus.
Sau khi hiện đại hóa tên lửa đã được bổ sung đầu đạn tích lũy, cho phép tăng cường khả năng xuyên giáp và đảm bảo vượt qua hệ thống phòng thủ động học được sử dụng trên các xe tăng chiến đấu.
Kích thước nhỏ của hệ thống tên lửa và tính độc lập của bệ phóng cho phép sử dụng hầu hết mọi phương tiện để vận chuyển. Đội hình chiến đấu gồm 2 người. Tất cả điều này đảm bảo sự bí mật của hệ thống tên lửa chống tăng và hiệu quả cao.
Ngoài ra, theo kế hoạch xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang Belarus, dự kiến tên lửa điều khiển chống tăng 9M120 được phát triển trên cơ sở tên lửa 9M114 của tổ hợp Sturm sẽ được mua và bàn giao cho các đơn vị quân đội của Belarus.
Tên lửa điều khiển này được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, nhân lực, hầm ngầm, hệ thống phòng không và trực thăng ở tầm bắn tới 6 km, xuyên giáp tới 950 mm sau lớp bảo vệ động lực. Tên lửa có thể được sử dụng trên máy bay trực thăng Mi-24, Mi-8 và các phiên bản nâng cấp của chúng, cũng như các phương tiện chiến đấu 9P149 của tổ hợp tên lửa chống tăng Sturm.
Sự xuất hiện của những loại vũ khí này trong quân đội Belarus có liên quan đặc biệt liên quan đến việc triển khai một tiểu đoàn xe tăng Abrams và xe chiến đấu bộ binh БМП Bradley tại trường bắn của lực lượng vũ trang Litva cách biên giới với Belarus 15 km, cũng như tổ cuộc tập trận quy mô lớn của NATO vào mùa xuân sắp tới với sự tham gia của khoảng 40 nghìn binh sĩ đến từ 18 quốc gia.
Vào ngày 28/10, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã thông qua một loạt các quyết định sẽ tăng cường đáp trả thích đáng các hành động của NATO và Hòa Kỳ trong lãnh thổ láng giềng.
Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Trung tướng Andrei Ravkov cho biết, những biện pháp tăng cường quân đội ở biên giới Belarus, tăng số lượng binh sĩ theo hướng Litva. Một loạt các thông tin và biện pháp ngoại giao cũng sẽ được thực hiện.
Lưu ý rằng, với chi phí trung bình của một chiếc xe tăng Abrams và tất cả các phiên bản nâng cấp là 4,3 triệu USD, nó có thể bị phá hủy chỉ bằng một phát bắn từ một tổ hợp tên lửa chống tăng trị giá chỉ hàng chục nghìn USD.
Vì vậy, Mỹ và các nước đồng minh sẽ phải cân nhắc về vấn đề này. Sẽ không có nhà lãnh đạo quân sự nào sẽ gửi xe tăng và xe chiến đấu bộ binh đến một đất nước, nơi tất cả chúng có thể bị đốt cháy trong vài giây. Ngoài ra, còn có các vũ khí khác có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho kẻ thù.
Theo Nguyễn Đông/Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận