Bị Su-35 đánh chặn, P-8A Poseidon của Mỹ phải "chạy" xa 200km

Bị Su-35 đánh chặn, P-8A Poseidon của Mỹ phải "chạy" xa 200km

Sau khi tiêm kích Su-35 của Nga có hành động đáp trả mạnh mẽ đối với một máy bay trinh sát P-8A, Mỹ đã phải từ bỏ các hành động khiêu khích.

Trang thông tin Avia-pro của Nga cho biết, tuần qua đã ghi nhận sự việc một máy bay tuần tra chống ngầm Boeing P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ tiến hành hoạt động trinh sát gần biên giới không phận Syria.
Chiếc phi này cơ đã áp sát căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartus mục đích dò tìm tần số của tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 cũng như S-300V4.
Trước sự khiêu khích trên từ phía Mỹ thì Bộ Tư lệnh Quân đội Nga đã ngay lập tức có hành động đáp trả thông qua việc điều động tiêm kích đa năng Su-35 lên để làm nhiệm vụ đánh chặn.
Kíp điều khiển chiếc P-8A báo cáo rằng máy bay Nga đã có những động tác theo diễn cực kỳ nguy hiểm khi bay ngửa cách họ chỉ có vỏn vẹn 7 m.
Bi Su-35 danh chan, P-8A Poseidon cua My phai
 Tiêm kích Su-35S của Nga gây ra sự uy hiếp lớn đối với P-8A của Mỹ.
Ngay khi nhận thấy nguy cơ đụng độ với rủi ro cao hơn thuộc về mình, phi hành đoàn máy bay P-8A Mỹ đã buộc phải rút lui. Và theo quyết định mới nhất của Bộ Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, phi cơ trinh sát của họ đã phải hoạt động tại cự ly không chỉ cách biên giới không phận Syria vài km hay thậm chí hàng chục km, mà là hàng trăm km.
Trong hình ảnh được đăng tải, có thể nhận thấy cự ly tiếp cận tối đa trước đây của máy bay quân sự Mỹ tới biên giới Syria. Nhưng lần này việc trinh sát được thực hiện ở khoảng cách rất lớn.
Lý do dẫn tới điều này là "một bài học" từ phi công lái tiêm kích Su-35 của Nga, cho thấy Quân đội Mỹ sẽ phải hành động rất khó khăn ngay cả khi máy bay của họ còn ở trong không phận quốc tế.
Bi Su-35 danh chan, P-8A Poseidon cua My phai
 Máy bay Mỹ đã phải hoạt động cách xa căn cứ quân sự Nga hàng trăm km.
Hơn nữa theo một số báo cáo, Quân đội Nga đã bắt đầu gây nhiễu liên lạc với các vệ tinh, do đó máy bay Mỹ có thể dễ dàng bị lạc vào không phận Syria do mất phương hướng.
Nếu trường hợp này xảy ra, máy bay Mỹ rất dễ hạ cánh nhầm tại một trong những căn cứ quân sự trên đất Syria, hoặc bị phá hủy trong trường hợp có sự phản đối nhỏ nhất, trong khi các biện pháp như vậy từ phía Nga là hoàn toàn hợp pháp.
Theo Tùng Dương/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận