Hơn 120 máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi ở Donbass

Hơn 120 máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi ở Donbass

Nga đã mất hơn 120 máy bay không người lái kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Donbass,

Theo dữ liệu được trình bày cho Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine, hầu hết tất cả các máy bay không người lái của Nga đều được nghiên cứu ở Kiev.
Kể từ khi bắt đầu chiến sự vào năm 2014 ở Donbass và cho đến ngày nay, Quân đội Ukraine đã bắn hạ hơn 120 máy bay không người lái của Nga, chúng bằng cách này hay cách khác bị Lực lượng vũ trang Ukraine thu giữ làm chiến lợi phẩm. Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, hiện tại Kiev có hầu hết các loại và mẫu UAV của Nga.
"Ngày nay, chúng ta có hầu hết tất cả các loại và mẫu UAV của Nga làm chiến tích, tất cả chúng đều đã được tháo rời và điều tra kỹ lưỡng", báo cáo cho biết.
Các máy bay không người lái của Nga bị Kiev bắn hạ và nghiên cứu bao gồm: Orlan-10, Dozor, Eleron-3SV, Granat-1, Granat-2, Granat-3, Granat-4 (Frontier-20), Tachyon, Outpost...
Hon 120 may bay khong nguoi lai cua Nga bi ban roi o Donbass
Một máy bay không người lái Nga bị phòng không Ukraine bắn rơi. Ảnh: Topwar. 
Theo thống kê do phương tiện truyền thông Ukraine cung cấp, 45% máy bay không người lái bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không khác nhau, bao gồm pháo cao xạ và tên lửa vác vai. Trong khi 40% bị bắn hạ bởi vũ khí nhỏ, phần còn lại là do hệ thống tác chiến điện tử (EW). Cũng cần lưu ý rằng một số UAV đã tự rơi do trục trặc kỹ thuật.
"Đặc biệt, nghiên cứu về máy bay không người lái bị bắn rơi cho thấy Liên bang Nga buộc phải thay thế các bộ phận của nước ngoài bằng thiết bị thương mại và chất lượng thấp hơn, điều này làm giảm các đặc tính kỹ chiến thuật và giảm độ tin cậy của phương tiện", phía Ukraine nói rõ.
Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận