Kinh ngạc sức mạnh "tàu sân bay" mới của Hải quân Iran

Kinh ngạc sức mạnh "tàu sân bay" mới của Hải quân Iran

Quân đội Iran trang bị "tàu sân bay" mới nhằm tăng cường sức mạnh hải quân của mình, trong lúc căng thẳng giữa nước này với Mỹ vẫn chưa kết thúc.

Đài RT ngày 19/11 dẫn lời các quan chức quân đội Iran tuyên bố nước này đã tăng cường sức mạnh hải quân bằng việc trang bị một phương tiện mới có khả năng vận chuyển máy bay không người lái, trực thăng và tên lửa.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran trong một thông báo trên trang web của mình cho biết tàu Shahid Roudaki với chiều dài 150m đã "sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ".

Lực lượng hải quân hiện tại của IRGC chủ yếu bao gồm các tàu chiến nhỏ làm nhiệm vụ ở ngoài khơi bờ biển Iran và gần eo biển Hormuz.

Eo biển Hormuz được xem là cửa ngõ quan trọng bậc nhất của ngành năng lượng thế giới khi các tàu chở dầu của các quốc gia thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đều phải đi qua đây.

Kinh ngac suc manh

Tàu chiến Iran làm nhiệm vụ ở ngoài khơi bờ biển của nước này. Ảnh: REUTERS

Thông báo về việc bổ sung chiếc tàu mới được IRGC đưa ra vài ngày sau khi Tehran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh trước thông tin Tổng thống Donald Trump ra lệnh cho các quan chức cấp cao đưa ra các khả năng tấn công cơ sở hạt nhân chính của Iran.

“Bất kỳ hành động chống Iran nào chắc chắn sẽ đối mặt phản ứng trí mạng” - phát ngôn viên chính phủ Iran Ali Rabiei cảnh báo hôm 17/11, theo RT.

Dẫn lời một quan chức Mỹ, Reuters ngày 16/11 đưa tin ông Trump đã tham khảo ý kiến của các cố vấn hàng đầu về khả năng tấn công nhà máy làm giàu uranium Natanz của Iran nhưng đã bị họ thuyết phục từ bỏ lựa chọn đó.

“Cá nhân tôi không đoán trước được khả năng họ (Mỹ) muốn gây mất an ninh trên thế giới và trong khu vực” - ông Rabiei nhấn mạnh.

Iran lâu nay luôn khẳng định chương trình hạt nhân của nước này nhằm phục vụ cho nhu cầu mang tính hòa bình, RT đưa tin.

Theo Khôi Chương/PLO

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận