Nga ký hợp đồng cực khủng gần 2 tỷ USD bán Su-57 cho Algeria

Nga ký hợp đồng cực khủng gần 2 tỷ USD bán Su-57 cho Algeria

Không quân Algeria đã trở thành khách hàng đầu tiên của tiêm kích tàng hình Su-57 do Nga sản xuất.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết, trong khuôn khổ đàm phán với Bộ Quốc phòng Nga, họ đã đạt được thỏa thuận quan trọng về việc mua máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 thế hệ mới nhất với trị giá gần 2 tỷ USD. Hợp đồng tương ứng đã được ký kết bởi cả hai bên - cụ thể chúng ta đang nói về 14 tiêm kích thế hệ thứ năm.
Một năm trước đó, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc Algeria có ý định mua một lô lớn máy bay chiến đấu của Nga, trong đó tiêm kích tàng hình Su-57 cũng đã xuất hiện, tuy nhiên xác nhận về điều này mới chỉ được đưa ra gần đây.
"Bộ Quốc phòng Algeria đã ký hợp đồng mua từ Nga khoảng 14 máy bay chiến đấu hạng nặng thế hệ mới Su-57". Hãng thông tấn Polit Russia dẫn nguồn từ tạp chí Military Watch của Mỹ cho biết: “Điều này khiến Algeria trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên của tiêm kích thế hệ mới sau khi chúng được sản xuất hàng loạt vào tháng 7 năm 2019".
Nga ky hop dong cuc khung gan 2 ty USD ban Su-57 cho Algeria
 Tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57 Felon của Nga. Ảnh: Topwar.
Cần lưu ý rằng Algeria cực kỳ quan tâm đến việc có được các thiết bị quân sự hiện đại, hơn nữa quốc gia này đang tỏ ra đặc biệt ưa thích vũ khí Nga, và việc mua máy bay chiến đấu Su-57 có thể cho phép Algeria trở thành quốc gia châu Phi có một trong những lực lượng không quân tốt nhất trên toàn lục địa.
Việc Nga bán Su-57 cho Algeria chắc chắn sẽ khiến Ai Cập cảm thấy bực mình, bởi Cairo mới chỉ được Nga bán tiêm kích đa năng thế hệ 4,5 Su-35S mà thôi, rất có thể đây chính biện pháp kích cầu của Nga đối với những nước mua vũ khí của mình.
Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận