Ngạc nhiên triển lãm vũ khí của phong trào Hồi giáo Hamas

Ngạc nhiên triển lãm vũ khí của phong trào Hồi giáo Hamas

Dù chỉ là một tổ chức Hồi giáo ở Palestine nhưng phong trào Hồi giáo Hamas lại sở hữu kho vũ khí tối tân không thua kém một đạo quân chuyên nghiệp.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas
 Theo hãng tin UPI đưa tin cho hay, vào cuối tháng 7 vừa rồi lữ đoàn Ezzedine al-Qassam một nhánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, Palestine đã tổ chức một buổi triểm lãm vũ khí quy mô nhỏ của phong trào này tại phía đông thành phố Gaza. Điều đáng nói là nó được diễn ra bên trong một trại hè dành cho thanh thiếu niên Palestine.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-2
 Tại triển lãm này, Ezzedine al-Qassam đã cho trưng bày hầu hết các loại vũ khí có trong trang bị của mình từ dao găm cho tới súng trường tấn công. Và ta có thể dễ dàng nhận thấy các mẫu vũ khí quen thuộc vốn được sử dụng phổ biến tại Trung Đông.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-3
 Thậm chí Ezzedine al-Qassam còn có một khu giới thiệu các loại súng trường bắn tỉa của mình như Dragunov SVD, M14 cho đến FN FAL.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-4
Và tất nhiên cũng không thể thiếu các loại vũ khí chống tăng được Ezzedine al-Qassam sử dụng đến tấn công các loại xe bọc thép của Israel. Trong ảnh là ống phóng chứa đạn tên lửa 9M133-1 thuộc tổ hợp tên lửa chống tăng dẫn đường 9M133 Kornet.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-5
Tại triển lãm này Ezzedine al-Qassam cũng trưng bày một số chiến lợi phẩm của mình trong các hoạt động quân sự gần đây như mẫu UAV trinh sát Skylark này và nhiều khả năng nó là của Israel.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-6
Một dàn rocket di động được Ezzedine al-Qassam giới thiệu tại triển lãm ở Gaza.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-7
Cùng đó là các loại tên lửa tự chế vốn được các nhánh vũ trang Hamas sử dụng để tấn công vào các khu tái định cư Do thái được xây dựng gần Gaza.

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-8
Các loại súng máy phòng không được thành viên Ezzedine al-Qassam giới thiệu với thanh thiếu Israel tại hội trại hè ở Gaza..

Ngac nhien trien lam vu khi cua phong trao Hoi giao Hamas-Hinh-9
Cũng tại triển lãm này Ezzedine al-Qassam cũng trưng bày một đoạn đường hầm mô phỏng vốn được các nhánh vũ trang Hamas sử dụng trong cuộc chiến với Israel, ngoài ra nó cũng được dùng để huấn luyện các tay súng của phong trào này.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận