Pháo tự hành ASU-85 Việt Nam gây sốt mạng Trung Quốc

Pháo tự hành ASU-85 Việt Nam gây sốt mạng Trung Quốc

(Kiến Thức) - Gần đây thông tin pháo tự hành ASU-85 của quân đội Việt Nam được đem ra bắn thử nghiệm đã gây sự chú ý của các trang mạng Trung Quốc.

Phao tu hanh moi lo dien cua VN nong tren mang TQ
Mạng Sina quân sự hôm qua đăng một loạt ảnh kèm dòng chú thích: “Gần đây, Lữ đoàn 168 pháo binh của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tiến hành huấn luyện bắn đạn thật. Đáng chú ý là trên thao trường xuất hiện khẩu pháo tự hành ASU-85 do Liên Xô chế tạo”. Nguồn ảnh trong bài: Sina.

Phao tu hanh moi lo dien cua VN nong tren mang TQ-Hinh-2
 Trang mạng này cũng nhận xét thêm: “Loại pháo tự hành này là sau khi chiến tranh biên giới Việt –Trung 1979 xảy ra, Liên Xô đã viện trợ cho Việt Nam”. 

Phao tu hanh moi lo dien cua VN nong tren mang TQ-Hinh-3
 Thông tin về pháo tự hành ASU-85 của Việt Nam ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của các “anh hùng bàn phím” Trung Quốc. Tính đến hôm nay đã có gần 200 lượt bình luận cùng hàng ngàn lượt “like”.

Phao tu hanh moi lo dien cua VN nong tren mang TQ-Hinh-4
 Đáng chú ý có một số thành viên trên mạng này tỏ ý chê bai loại pháo tự hành này là quá cổ lỗ sĩ không còn thích hợp với chiến tranh hiện đại.


Phao tu hanh moi lo dien cua VN nong tren mang TQ-Hinh-6
Một người ở Cát Lâm nói: “Trung Quốc hiện có rất nhiều xe tăng Type 59, thậm chí còn cổ lỗ hơn những khẩu pháo tự hành này”. Người dùng khác ở Thâm Quyến thì mỉa mai lại bằng câu: “Dao còn giết được người huống hồ là xe tăng, pháo tự hành”. Trong ảnh là một chiếc xe tăng Type-59 đã nâng cấp của Trung Quốc
Pháo tự hành ASU-85 Việt Nam gây sốt mạng Trung Quốc
Một người ở Bắc Kinh viết: “Đừng cười Việt Nam! Chúng ta cũng còn rất nhiều xe tăng đời cổ vẫn đang phục vụ mà trên danh nghĩa là đã cải tiến”. Cư dân mạng ở Từ Châu viết: “Ồ, đi chê người khác trong khi không phải chính bạn cũng đang lạc hậu sao? So với Mỹ, Nhật, Hàn chúng ta lạc hậu bao nhiêu năm?”. Ảnh: Pháo tự hành ASU-85 trong biên chế Lính dù Liên Xô. 

Pháo tự hành ASU-85 Việt Nam gây sốt mạng Trung Quốc
Cũng có những người tỏ ra am hiểu về quân sự. Điển hình như một người đến từ Thường Châu – Giang Tô viết: “Núi rừng dày đặc có lợi cho việc ẩn núp, thêm nữa các loại vũ khí nặng chưa chắc di chuyển được cho nên loại pháo tự hành nhẹ này rất thích hợp với môi trường đó”. 

Pháo tự hành ASU-85 Việt Nam gây sốt mạng Trung Quốc
Còn một dân mạng ở Thanh Đảo – Sơn Đông viết: “Đừng đánh giá thấp một dân tộc, giả như bạn có thể chiếm một quốc gia thì cũng không bao giờ có thể chinh phục được một dân tộc”. Một thành viên khác ở Quảng Đông nói: “Họ là bậc thầy về chiến tranh du kích, đừng xem nhẹ họ".

Phao tu hanh moi lo dien cua VN nong tren mang TQ-Hinh-10
Khá thú vị, có một thành viên ở Bắc Kinh bình luận rằng: “Trên thế giới, 5 nước có khả năng đánh trận nhất là: Thứ nhất Nhật Bản, thứ hai là Đức, thứ ba là Việt Nam, thứ tư là Nga và thứ năm là Trung Quốc”. 

Nam Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận