Soi trại lính thông minh của Ấn Độ ở vùng trang chấp với Trung Quốc

Soi trại lính thông minh của Ấn Độ ở vùng trang chấp với Trung Quốc

Các trại lính thông minh mới của quân đội Ấn Độ ở Ladakh được trang bị các hệ thống điện nước, thiết bị sưởi ấm, y tế và vệ sinh hiện đại không thua kém một khách sạn.

Quân đội Ấn Độ đã xây dựng các cơ sở sinh hoạt mới cho hàng chục nghìn binh sĩ của họ được triển khai ở Đông Ladakh, khu vực có khí hậu khắc nghiệt và địa hình núi cao ngay sát biên giới với Trung Quốc.

Soi trai linh thong minh cua An Do o vung trang chap voi Trung Quoc

Các “trại thông minh” mới là nơi sinh hoạt của khoảng 50.000 binh lính Ấn Độ hiện diện ở Ladakh

Soi trai linh thong minh cua An Do o vung trang chap voi Trung Quoc-Hinh-2

Vùng núi Ladakh là nơi có một số điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm bão tuyết và nhiệt độ xuống tới -40 ° C.

Soi trai linh thong minh cua An Do o vung trang chap voi Trung Quoc-Hinh-3

Vào mùa đông, khu vực này cũng bị bao phủ bởi lớp tuyết dày khoảng 40 feet, khiến cho cuộc sống của hàng chục nghìn binh sĩ khá khó khăn ảnh hưởng đến tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

"Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của các binh sĩ được triển khai vào mùa đông, Quân đội Ấn Độ đã hoàn thành việc thiết lập các cơ sở sinh sống cho tất cả các binh sĩ được triển khai trong khu vực", Quân đội Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố ngày 18/11.

Bên cạnh các trại mới, quân đội cũng đã thiết lập thêm các khu nhà ở “hiện đại” được trang bị hệ thống cấp nước nóng, điện, hệ thống sưởi bên trong, các cơ sở chăm sóc sức khỏe và vệ sinh.

Đoạn phim từ Ladakh cho thấy các đơn vị nhà ở có kích thước khác nhau từ các khu hình chữ nhật nhỏ hơn, cho đến một số doanh trại khá đồ sộ.

Quân đội của cả hai quốc gia - Ấn Độ và Trung Quốc - đã tổ chức 8 vòng đàm phán để giảm xung đột dọc theo Đường kiểm soát thực tế đang tranh chấp mà không có bất kỳ bước đột phá nào. Việc triển khai xây dựng các trại lính hiện đại mới nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đối đầu căng thẳng kéo dài tại khu vực.

Trong vài tháng qua, hai nước đã tham gia vào một số cuộc đối đầu. Một trong những cuộc đụng độ dẫn đến cái chết của 20 binh sĩ Ấn Độ hồi tháng 6. Kể từ đó, căng thẳng giữa hai nước ngày càng gia tăng. Ấn Độ và Trung Quốc đều liên tục tăng cường sự hiện diện của quốc gia trong khu vực.

Theo Thanh Huyền/Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận