Tên lửa đạn đạo Sapsan của Ukraine sẽ vượt qua Iskander của Nga?

Tên lửa đạn đạo Sapsan của Ukraine sẽ vượt qua Iskander của Nga?

Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo rằng trong năm tới họ có ý định nối lại tài trợ cho một trong những chương trình chế tạo vũ khí tên lửa đầy hứa hẹn.

Ông Oleksandr Mironyuk - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine chia sẻ quan điểm của mình về khả năng nối lại nguồn tài trợ. Theo ông, kế hoạch chế tạo hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật của riêng Ukraine vẫn chưa biến mất.
Theo ông Mironyuk, dự án được nói tới là Sapsan OTRK "có thể được thực hiện tại các cơ sở của Phòng thiết kế Yuzhnoye".
Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine phát biểu như sau: "Chúng tôi hy vọng rằng vào năm 2021 sẽ tìm thấy cơ hội tài trợ cho dự án OTRK tầm trung này. Nếu nguồn vốn được nối lại thì trong tương lai gần, vũ khí trên sẽ được bàn giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine".
Thứ trưởng Mironyuk nói rằng ông hy vọng những điều sau đây: "Cuối cùng, Sapsan của Ukraine sẽ vượt qua Iskander OTRK của Nga".
Không có báo cáo nào chính xác về việc Sapsan sẽ vượt qua hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander của Nga. Nhưng Mironyuk nói thêm rằng theo ý kiến của ông, doanh nghiệp ở Dnipro "ngày nay đang ở trong tình trạng có thể đương đầu với nhiệm vụ".
Ten lua dan dao Sapsan cua Ukraine se vuot qua Iskander cua Nga?
 Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Sapsan của Ukraine. Ảnh: Topwar.
Theo thông tin mới nhất, chỉ riêng ở giai đoạn tiếp theo của quá trình triển khai dự án Sapsan OTRK, Bộ Quốc phòng Ukraine đã yêu cầu khoảng 300 triệu USD.
Cách đây vài năm ở Ukraine, họ nói rằng "sẵn sàng tạo ra một OTRK với sự tài trợ của Saudi Arabia". Đầu tiên, tầm bắn của nó được chỉ ra là 280 km, nhưng sau đó đã ở mức 500 km.
Vào năm 2018, bệ phóng đã được tạo ra và một số thử nghiệm tại nhà máy đối với tên lửa đã được thực hiện. Nhưng sau đó vấn đề không đủ kinh phí khiến dự án bị đóng băng.
Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận