Trang bị hùng hậu của lực lượng Gìn giữ hòa bình Nga tại Nagorno-Karabakh

Trang bị hùng hậu của lực lượng Gìn giữ hòa bình Nga tại Nagorno-Karabakh

Trong danh sách vũ khí trang bị vừa được Nga công bố gồm có: trực thăng Mi-8 và Mi-24, xe bọc thép chở quân chiến đấu BTR-82A, xe bọc thép Tiger, Typhoon và một số phương tiện khác.

Quân đội Nga vừa lần đầu thông báo trang bị và nhiệm vụ của lực lượng gìn giữ hòa bình nước này làm nhiệm vụ tại Nagorno-Karabakh.
Cụ thể, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/11 cho biết, tổng số binh sĩ được điều đến Nagorno-Karabakh trong chiến dịch này gồm 1960 người sẽ thực hiên loạt nhiệm vụ bao gồm:

Nguồn: Ruptly

Thu thập thông tin về các vi phạm ngừng bắn và thông báo thông tin này cho chỉ huy lực lượng gìn giữ nhòa bình, duy trì an toàn các hoạt động quá cảnh và tấn công các hành động bất hợp pháp chống lại dân thường.
Hiện tại đã có 10 trạm quan sát dọc theo Nagorno-Karabakh để giám sát việc thực hiện thỏa thuận hòa bình Karabakh. Trong những ngày tới sẽ có thêm 6 trạm nữa được xây dựng.
Để thực hiện nhiệm vụ của mình, Quân đội Nga đã điều đến Nagorno-Karabakh 90 xe bọc thép chở quân chiến đấu, hơn 200 xe tải quân sự và nhiều trực thăng. Những phượng tiện này đều được vận chuyển bằng những vận tải cơ An-124 Ruslan và Il-76.
Trong danh sách vũ khí trang bị vừa được Nga công bố gồm có: trực thăng Mi-8 và Mi-24, xe bọc thép chở quân chiến đấu BTR-82A, xe bọc thép Tiger, Typhoon và một số phương tiện khác phục vụ sự di chuyển và chiến đấu cho binh sĩ.
Theo tuyên bố của Tổng tống Putin, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga sẽ ở lại khu vực này trong ít nhất 5 năm, để thực hiện nhiệm vụ duy trì lệnh ngừng bắn ở tiền tuyến và dọc hành lang giữa Armenia với Karabakh.
Theo Thời Đại

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận