Trung Quốc đe dọa sẽ tiêu diệt hàng chục xe tăng T-90 Ấn Độ

Trung Quốc đe dọa sẽ tiêu diệt hàng chục xe tăng T-90 Ấn Độ

Trung Quốc hứa sẽ đánh bại hàng chục xe tăng T-90 do Nga sản xuất phục vụ trong Quân đội Ấn Độ tại biên giới nước này.

Truyền thông khu vực đã cho biết trong tình cảnh leo thang của cuộc xung đột biên giới với Trung Quốc, Quân đội Ấn Độ đã điều động một lượng lớn thiết giáp tới điểm nóng, trong đó có cả những xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 tối tân.
Phía Ấn Độ kỳ vọng rằng những cỗ chiến xa này sẽ giúp lực lượng vũ trang của mình giành ưu thế trên chiến trường. Mặc dù vậy ở chiều ngược lại, phía Trung Quốc không xem trọng động thái trên.
Trung Quoc de doa se tieu diet hang chuc xe tang T-90 An Do
 Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng "đón tiếp" các xe tăng T-90 tối tân của Ấn Độ
Truyền thông Trung Quốc cho biết xe tăng T-90 xuất hiện vài ngày trước gần biên giới nước này sẽ bị phá hủy toàn bộ trong vòng vài phút nếu Ấn Độ kéo chúng vào khu vực giao tranh, cố gắng khiêu khích Trung Quốc.
Theo ấn phẩm Sohu, trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự diện rộng, hàng chục xe tăng T-90 sẽ bị tiêu diệt.
"Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Ấn Độ, Quân đội Ấn Độ tiếp tục triển khai hàng chục ngàn binh sĩ đến khu vực Ladakh, và cũng gửi một số lượng lớn xe tăng tối tân T-90 tới địa điểm này".
"Quân đội Ấn Độ đã tạo ra tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mặt trận. Kể từ đầu tháng này, họ đã xây dựng hệ thống phòng thủ ở xung quanh thung lũng Gallevan và cũng đã lắp đặt tên lửa phòng không quanh khu vực".
"Bây giờ Ấn Độ đã một lần nữa sử dụng các bước đi cũ của mình, đó là triển khai một số lượng lớn binh sĩ, trong một thời gian dài New Delhi đang chuẩn bị cho các hoạt động quân sự lớn tại đây. Rõ ràng, Ấn Độ có ý định leo thang xung đột và sự hủy diệt đang chờ họ", báo cáo của ấn phẩm Sohu.
Tuy nhiên, bản chất chính xác sự tự tin của Trung Quốc liên quan đến việc đánh bại xe tăng T-90 vẫn chưa được biết, nhưng cần lưu ý rằng trên chiến trường Syria, T-90 đã thể hiện khả năng sống sót đáng kinh ngạc trước vũ khí chống tăng tối tân.
Ngoài ra cần phải làm rõ rằng tại thời điểm này có một tình huống cực kỳ căng thẳng ở biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ, và mặc dù các cuộc đụng độ mở đã tránh được, giới chuyên gia vẫn cho rằng bất kỳ sự khiêu khích nào cũng sẽ dẫn đến một cuộc xung đột quân sự nghiêm trọng.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận