Trong ngày lễ tình nhân 14-2, bạn nên tặng và ăn loại sô-cô-la nào?

Trong ngày lễ tình nhân 14-2, bạn nên tặng và ăn loại sô-cô-la nào?

(PLO)- Sô-cô-la đen có nhiều tác dụng đối với sức, bao gồm cả việc giữ gìn làn da và vóc dáng cân đối.

Vào ngày lễ tình nhân 14-2, các cặp đôi thường tặng nhau sô-cô-la như một món quà. Sô-cô-la đen, sô-cô-la trắng và sô-cô-la sữa là một số loại sô-cô-la hiện có thể được tìm thấy trên thị trường.

Sô-cô-la đen chủ yếu được làm từ bột ca cao 35% đến 90%, bơ ca cao và đường. Vì kẹo này có ít chất béo, đường và hầu như không có sữa nên nó có vị đắng tự nhiên, ít hoặc không ngọt. Hương vị kẹo đắng hơn khi có nhiều ca cao hơn.

Sô-cô-la trắng có hàm lượng ca cao từ 10 đến 35%, sữa, đường và bơ ca cao chiếm phần còn lại và thường được kết hợp với bột sữa hoặc sữa đặc để tạo hương vị ngọt ngào. Ngược lại, sô-cô-la trắng là loại bơ ca cao được pha chế mà không sử dụng ca cao đặc, nghĩa là nó chỉ chứa 0% ca cao, thành phần chỉ bao gồm bơ ca cao, đường và sữa bột.

Nên tặng và ăn loại sô-cô-la nào trong ngày lễ tình nhân 14-2? ảnh 1

Sô-cô-la có lợi cho sức hơn bất kỳ loại thuốc nào khác. Ảnh: HẠ QUYÊN

Sô-cô-la đen là lựa chọn tốt nhất cho sức nếu bạn chọn giữa sô-cô-la đen và trắng hoặc sô-cô-la sữa, Healthline khuyến nghị. Sô-cô-la càng nguyên chất, càng ít ngọt thì càng tốt cho sức và mang lại nhiều lợi ích cho da và dáng.

Theo các chuyên gia y tế, loại sô-cô-la tốt nhất là loại có nhiều flavanol, được làm từ bột ca cao tự nhiên, sau đó là sô-cô-la không đường, thường được sử dụng trong làm bánh.

Sô-cô-la đen đã được chứng minh là có nhiều tác dụng khác nhau, bao gồm cải thiện cholesterol, tốt cho tim mạch và tuần hoàn nhờ hoạt chất phenol. Ngoài việc cải thiện chức năng não, chúng còn giúp người cao tuổi giảm các triệu chứng suy giảm tinh thần.

Sô-cô-la sữa hiện đang được nhiều người ưa chuộng, mặc dù có vị ngọt và béo. Đối với người béo phì, tiểu đường hoặc những người muốn giảm cân nhưng vẫn muốn giữ cân nặng ở mức cân nặng hợp lý, không nên dùng loại kẹo này. Sô-cô-la sữa và sô-cô-la trắng có thể gây béo phì và sâu răng nếu tiêu thụ với số lượng lớn ở trẻ em.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận