Theo một báo cáo gần đây, iPhone 15 Pro có thiết kế mới tuyệt đẹp với đường viền mỏng hơn và vỏ nhựa hơn.

Theo một báo cáo gần đây, iPhone 15 Pro có thiết kế mới tuyệt đẹp với đường viền mỏng hơn và vỏ nhựa hơn.

Mặc dù vẫn còn sáu tháng nữa Apple mới tiết lộ mẫu iPhone 15, nhưng hiện có rất nhiều tin đồn trái ngược nhau trên mạng về mẫu iPhone sắp ra mắt.

Leaker ShrimpApplePro, người đã đưa tin về kế hoạch mới tiềm năng cho dòng iPhone 15 Pro, đã khẳng định rằng những phát hiện gần đây nhất đã chứng thực điều đó. Theo ShrimpApplePro, các nguồn khác đã chia sẻ quan điểm trên và tin rằng viền của dòng iPhone 15 Pro sẽ mỏng hơn.

Dựa trên những tin đồn này, dòng iPhone 15 sẽ có cùng kích thước màn hình với dòng iPhone 14 là 6,1 và 6,7 inch. Tuy nhiên, chỉ iPhone 15 Pro sẽ có viền mỏng hơn. Như ShrimpApplePro đã đề cập trong một báo cáo ban đầu, màn hình trên các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được làm cong, giống như trên Apple Watch.

ShrimpApplePro không có gì ngạc nhiên vì iPhone 15 Pro vẫn đang trong giai đoạn sản xuất ban đầu, mặc dù các nguồn khác không thể xác thực thông tin về màn hình cong.

Theo các nguồn tin cậy, iPhone 15 Pro có khung titan và rất hấp dẫn.

Dynamic Island trên iPhone 15 và Plus

iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ nhận được một số cải tiến hấp dẫn trong năm nay, mặc dù hầu hết những điều chỉnh thiết kế này sẽ chỉ áp dụng cho các mẫu Pro. Điều này bao gồm việc bổ sung Dynamic Island, tính năng xuất hiện trên iPhone 14 Pro.

Đối với những chiếc iPhone mới của mình, Apple cũng đang làm việc trên màn hình thậm chí còn rực rỡ hơn.

Nhà phân tích Jeff Pu của công ty Haitong International Research Ltd (Hồng Kông) đã báo cáo vào tháng trước rằng camera mặt sau iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel, chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, Jeff Pu cho rằng hai mẫu iPhone 15 tầm trung vẫn thiếu ống kính tele để zoom quang hoặc quét LiDAR.

Jeff Pu mong đợi ống kính tele trên iPhone 15 Pro Max sẽ có công nghệ tiên tiến để cải thiện khả năng thu phóng quang học.

Doanh số của iPhone 14 Plus thấp hơn đáng kể so với dự đoán của Apple. Theo các nhà phân tích, mẫu iPhone 14 Plus chỉ chiếm chưa đến 5% doanh số của toàn bộ dòng iPhone 14. Mặc dù vậy, Apple vẫn có kế hoạch phát hành iPhone 15 Plus.

Nếu tất cả các tin đồn về những bản nâng cấp quan trọng sắp ra mắt cho các mẫu iPhone thế hệ mới được kiểm tra kỹ lưỡng, Apple có thể sẽ hấp dẫn người tiêu dùng hơn đối với iPhone 15 Plus so với iPhone 14 Plus.

iphone-15-pro-co-thiet-ke-tuyet-dep-man-hinh-voi-vien-mong-hon.jpg
Theo một nguồn tin, iPhone 15 Pro sẽ có khung titan và có vẻ rất hấp dẫn.

Đối với iPhone 15 và iPhone 15 Plus, Apple đặt hàng với BOE cung cấp màn hình.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của hãng TF International Securities cho biết Apple đã đặt hàng với BOE cung cấp màn hình cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus trong nửa cuối năm 2023.

Công ty Trung Quốc này có cơ hội vượt qua Samsung Electronics để trở thành nhà cung cấp màn hình iPhone lớn nhất vào năm 2024.

Theo một bài đăng trên blog của Ming-Chi Kuo, BOE đã vượt qua Samsung Electronics về số lượng đơn đặt hàng màn hình iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Ming-Chi Kuo cho biết BOE sẽ bắt đầu giao màn hình LTPO cao cấp cho dòng iPhone 16 vào năm 2024, đưa công ty Trung Quốc trở thành nhà cung cấp màn hình iPhone lớn nhất.

Ming-Chi Kuo đã viết như sau: “BOE đã đánh bại Samsung và giành được phần lớn đơn đặt hàng màn hình cho iPhone 15 và 15 Plus vào năm 2023. Nếu quá trình sản xuất và phát triển diễn ra thuận lợi trong những tháng tới, BOE sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone 15 và 15 Plus, với thị phần khoảng 70% (so với 30% của Samsung).

Samsung và LG Display, cũng là nhà sản xuất màn hình LTPO cho iPhone cao cấp, được cho là sẽ gia nhập BOE vào năm 2024. BOE có thể là nhà cung cấp màn hình iPhone lớn nhất nếu nhận được đơn đặt hàng từ 20 đến 30% màn hình LTPO trên iPhone cao cấp trong năm 2024 và giữ thị phần khoảng 70% cho màn hình iPhone cấp thấp trong cùng năm.”.

BOE đã có những nỗ lực trong quá khứ để giành được vị trí nổi bật hơn trong chuỗi cung ứng của Apple nhưng đã bị cho là thất bại trong các cuộc kiểm tra xác nhận sản phẩm. Samsung Electronics hiện là nhà sản xuất màn hình lớn nhất của Apple, bao gồm cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, những sản phẩm này cần quy trình sản xuất tiên tiến hơn do phần cắt màn hình hình viên thuốc.

RAM 8GB, cảm ứng lực và iPhone 15 Pro sẽ có nút cảm ứng lực.

Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ, cho biết iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (hay iPhone 15 Ultra) sẽ có một số tính năng mới, bao gồm khung titan, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng được chuyển từ dạng vật lý sang cảm ứng lực nhờ cơ chế Taptic Engines, RAM 8GB.

Jeff Pu đã đưa ra những kỳ vọng với dòng iPhone 15, bao gồm iPhone 15 6,1 inch, iPhone 15 Plus 6,7 inch, iPhone 15 Pro 6,1 inch và iPhone 15 Pro Max 6,7 inch, trong một ghi chú nghiên cứu cho công ty đầu tư Haitong International Securities.

Đáng chú ý, Jeff Pu cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có khung titan, nút nguồn và âm lượng dạng cảm ứng lực nhờ cơ chế Taptic Engines. Điều này có nghĩa là các nút bấm cảm ứng mới sẽ hoạt động tương tự TouchID vì Apple sẽ bổ sung hai motor Taptic Engines ở hai bên cạnh máy. Tương tự như cách nhấn TouchID trên iPhone SE, các nút bấm được thiết kế liền mạch với khung viền và không có độ nẩy như trước mà phản hồi bằng cách rung để người dùng nhận diện các lần nhấn.

Jeff Pu dự đoán RAM 8GB, tăng từ 6GB trên iPhone 14 Pro, sẽ có mặt trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Tài khoản Twitter ShrimpApplePro và nhà phân tích Ming-Chi Kuo là hai nguồn uy tín khác đã đưa tin đồn đại về ba đặc điểm này trước đó.

Theo Jeff Pu, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ sử dụng chip A17 Bionic, một loại chip 3 nanomet do TSMC sản xuất.

Ông cũng dự đoán rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có chip A16 Bionic và RAM 6GB. Tất cả iPhone 15 sẽ sử dụng cổng USB-C thay cho lightning và modem Qualcomm Snapdragon X70 kết nối 5G và LTE.

Trang 9to5 Mac dự đoán rằng dòng iPhone 15 sẽ tập trung nhiều vào việc tăng cường thời lượng pin hơn là hiệu suất xử lý.

Khi nói về quy trình 3 nanomet của dòng iPhone 15, TSMC, nhà sản xuất chip quan trọng cho Apple, cụ thể là đã nhấn mạnh hiệu quả sử dụng năng lượng hơn là hiệu suất.

TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất trên thế giới và có trụ sở tại thành phố Tân Túc (Đài Loan).

Đối với iPhone 14 Pro, Apple đang sử dụng quy trình 4 nanomet của TSMC trong chip A16 Bionic nhưng có thể chuyển sang 3 nanomet vào đầu năm 2023.

Với việc sử dụng các phương pháp tiên tiến, TSMC đã và đang dẫn đầu lĩnh vực sản xuất chip. Các sản phẩm Mac của TSMC sẽ sử dụng quy trình 3 nanomet để sản xuất chip M2 Pro và A17 Bionic.

Tại thành phố Đài Nam, miền nam đảo Đài Loan, TSMC đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip vào cuối năm 2022 theo quy trình 3 nanomet. Bằng cách này, TSMC đã giúp Samsung Electronics sản xuất chip, loại chip này sẽ điều chỉnh dòng thiết bị tiên tiến tiếp theo từ iPhone, máy chủ internet đến siêu máy tính.

Chip M2 Pro của máy Mac sẽ sử dụng quy trình 3 nanomet trước, sau đó là A17 Bionic cho iPhone 15 Pro. Người ta cũng dự đoán rằng chip Apple M3 sẽ sử dụng quy trình 3 nanomet trong tương lai.

Theo Mark Liu, Chủ tịch TSMC, chip do công ty sản xuất bằng quy trình 3 nanomet tiết kiệm chi phí hơn so với chip 5 nanomet. Ngoài ra, chip này cắt giảm 35% lượng điện năng tiêu thụ.

Tất nhiên, Apple sẽ sử dụng mật độ bóng bán dẫn cao hơn và thiết kế chip do TSMC sản xuất để đạt được các mục tiêu của mình. Nhiều người dùng cũng hoan nghênh sự cải thiện lớn hơn về thời lượng pin vì chip iPhone hiếm khi bị hạn chế về hiệu suất.

Jeff Pu vẫn thận trọng về giá cổ phiếu của nhiều công ty trong chuỗi cung ứng của Apple, dựa trên các cuộc khảo sát chuỗi cung ứng gần đây và ý kiến về lĩnh vực công nghệ.

Jeff Pu dự đoán doanh số iPhone, Mac, Apple Watch và AirPods trong năm 2023 sẽ giảm so với cùng kỳ năm 2022 vì ông tin rằng đà tăng trưởng sản phẩm của Apple đã "trở nên yếu đi".

Như thường lệ, Apple sẽ giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 15 vào tháng 9.

Theo một báo cáo gần đây, Apple sẽ thay đổi đáng kể ngoại hình của dòng iPhone 15 trong năm sau, đặc biệt là phần thân máy. Tương tự như mẫu iPhone X-11, rất có thể Apple sẽ từ bỏ khung viền vuông vức như mẫu iPhone 12 và thay vào đó sử dụng thiết kế thân tròn.

Bốn màu sắc có thể được tìm thấy trong bản render (kết xuất đồ) gần đây của iPhone 15 Pro. iPhone 15 Pro có màu tím bên cạnh các màu đen, bạc (trắng) và vàng tiêu chuẩn. Điều quan trọng cần nhớ là tông màu trong bản render iPhone 15 Pro không giống với mẫu tiêu chuẩn của Apple.

Camera mặt sau iPhone 15 Pro có sự thay đổi đáng kể như trong hình ảnh. Ba thấu kính có phần lồi hình chữ nhật đã bị loại bỏ.

Điều này cũng phù hợp với những gì đã được báo cáo từ nhiều nguồn tin khác nhau. Theo những nguồn tin này, iPhone 15 Pro sẽ có mặt lưng cong 2,5 D. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng độ dày mặt sau bằng kính của iPhone 15 Pro sẽ tăng lên, điều này có thể trực tiếp làm giảm độ lồi của thấu kính. Thiết kế này rất giống với Samsung Galaxy S22 Ultra, mang đến hiệu ứng tinh tế và thiết kế đơn giản.

Có tin đồn rằng Apple sẽ điều chỉnh đáng kể chi phí của dòng iPhone 15. Apple có thể sẽ định giá lại iPhone 15 tiêu chuẩn trước sự thụt lùi của mẫu iPhone 14 Plus. Sau khi tăng giá khởi điểm của mẫu cao cấp nhất (iPhone 15 Pro Max hay iPhone 15 Ultra), Apple sẽ thu hẹp khoảng cách giá giữa iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro. Ngoài ra, giá của iPhone 15 Plus có thể thấp hơn đáng kể, ít nhất là dưới 100 USD.

Ming-chi Kuo phủ nhận tin đồn nâng cấp đáng kể cho camera iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. 'Tôi tin rằng dự đoán iPhone 15 Pro với camera ống kính 8P sẽ không thể trở thành hiện thực.”, Ming-chi Kuo đăng trên Twitter.

Đây là một sự phủ nhận mạnh mẽ trước dự đoán của các nhà phân tích tại TrendForce (Đài Loan) rằng dòng iPhone 15 sẽ có camera 8P (8 thấu kính). Công ty nghiên cứu thị trường Đài Loan trước đó đã dự đoán rằng dòng iPhone 15 sẽ được cải thiện camera, chẳng hạn như nâng cấp camera chính lên 8P.

TrendForce dự đoán rằng iPhone 15 Ultra sẽ chỉ được trang bị ống kính tiềm năng đã được đồn đại trong một thời gian dài. Nếu vậy, iPhone 15 Ultra sẽ là điện thoại đầu tiên trong lịch sử của Apple sở hữu ống kính dự kiến, mang đến cho thiết bị khả năng thu phóng đáng kinh ngạc không kém Galaxy S22 Ultra. Những thiếu sót về không gian bên trong điện thoại có thể được giải quyết hiệu quả bằng cách sử dụng cấu trúc kính tiềm năng.

Năm đến sáu thấu kính nhỏ được sử dụng để chế tạo camera trên iPhone. Ống kính 8P có thể có tới tám thấu kính, giúp tăng cường khẩu độ và cung cấp ánh sáng đi vào nhiều hơn. Điều này cho phép camera bắt sáng tốt hơn và chụp ảnh tốt hơn với ít biến dạng hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ phức tạp hơn là một nhược điểm của camera 8P. Do đó, Apple chỉ mới sử dụng camera 7P trên dòng iPhone 14 Pro.

Majin Bu, một tài khoản Twitter, trước đó đã khẳng định rằng iPhone 15 Ultra sẽ có hai camera trước. Mặc dù một số điện thoại Android đã được trang bị tính năng này, nhưng nó không nằm trong kế hoạch của Apple.

AirPods, Apple Watch và iPhone 15 đều có thể được sạc không dây bằng iPhone.

Dòng iPhone 15 có thể hiển thị sạc ngược không dây.

Sạc ngược không dây là một tính năng mà nhiều điện thoại Android đã có trong nhiều năm nhưng iPhone vẫn thiếu. Điều này cho phép bạn sử dụng iPhone của mình làm bộ sạc không dây cho các thiết bị khác và đây là điều mà iPhone trong tương lai có thể làm được.

9to5Mac đã báo cáo rằng Apple đang làm việc trên tính năng sạc ngược không dây. Trên thực tế, tính năng này đã được lên kế hoạch cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nhưng do các vấn đề kỹ thuật nên dự án đã bị hoãn lại.

Mặc dù các nguồn tin không cho biết cụ thể rằng tính năng sạc ngược không dây sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 15, nhưng nếu nó từng được dự định dành cho dòng iPhone 14, điều này chắc chắn có thể xảy ra. Theo một nguồn tin từ 9to5Mac, nó đã được lên kế hoạch cho một chiếc iPhone trong tương lai, nhưng chỉ dành cho các mẫu Pro hoặc Ultra.

Giao diện người dùng đặc biệt với hình động trên màn hình và hiệu ứng âm thanh dường như là một phần của sự phát triển hiện tại và cho biết khi nào tính năng sạc ngược không dây sẽ bắt đầu hoạt động. Tốc độ sạc, tản nhiệt và hiệu suất sạc đều được cho là sẽ được Apple điều chỉnh trên firmware mới.

Không thể phủ nhận rằng sự trì hoãn của tính năng này là do các vấn đề về tốc độ sạc và khả năng tản nhiệt. Các nguồn tin chỉ ra rằng mặc dù Apple đang tiếp tục phát triển tính năng sạc ngược không dây, nhưng không thể loại trừ khả năng nó sẽ bị trì hoãn lâu hơn. Vì vậy, không rõ khi nào Apple sẽ giới thiệu iPhone có khả năng sạc không dây cho Apple Watch hoặc AirPods.

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồ công nghệ đề cập đến iPhone có sạc ngược không dây. Trên thực tế, công ty đã nộp một số đơn đăng ký bằng sáng chế liên quan, một số đơn bắt đầu từ năm 2015.

Tính năng này đã được khẳng định là sẽ được phát triển trên iPhone 11, và cũng có một số tin đồn rò rỉ xung quanh nó. Tất nhiên, điều đó đã không xảy ra, nhưng có vẻ như mọi thứ đang tốt hơn. Bộ pin MagSafe có thể được sạc không dây bằng iPhone.

co-the-dung-iphone-the-he-moi-sac-khong-day-cho-airpods-apple-watch.jpg
iPhone có thể được sử dụng để sạc đầy bộ pin MagSafe, theo Apple.

9to5Mac cũng lưu ý rằng mặc dù tính năng này chưa bao giờ được kích hoạt, nhưng hồ sơ của FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang) từ năm 2020 đã chỉ ra rằng iPhone 12 có một số thành phần cứng cần thiết để sạc ngược không dây.

Thật kỳ lạ khi Apple đang gặp khó khăn với tính năng mà nhiều smartphone Android hàng đầu đã sở hữu trong một thời gian dài, nhưng công ty hy vọng sự cố sẽ sớm được giải quyết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận