Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ dự kiến sẽ mang lại 16 tỷ USD doanh thu cho thị trường cá cược.

Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ dự kiến sẽ mang lại 16 tỷ USD doanh thu cho thị trường cá cược.

Theo trang tin CNNVì nhiều địa phương ở Hoa Kỳ đã hợp pháp hóa cờ bạc thể thao, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang rất tích cực tìm kiếm khách hàng cho mùa giải Super cúp sắp tới. DraftKings, FanDuel, Flutter, MGM, Caesars và Wynn chỉ là một vài trong số rất nhiều cái tên nổi bật trong số đó.

Khi cổ phiếu của các công ty trong ngành cá cược tăng mạnh vào đầu năm 2023 sau khi trải qua một năm 2022 bết bát, cuộc cạnh tranh này thậm chí còn có tác động đến thị trường chứng khoán nói chung.

ca cuoc the thao anh 1

Ngành cá cược thể thao Mỹ được dự đoán sẽ thu hút16 tỷ USDTrong mùa Siêu cúp Bóng bầu dục năm nay. Ảnh:Getty Images.

Thu hút khách hàng

Theo CNN,Mục tiêu hiện tại của các công ty trong ngành là thu hút thật nhiều khách hàng vào mùa cao điểm. MGM là công ty có lợi thế cạnh tranh lớn nhất trong số những cái tên đã nói ở trên. Công ty cá cược duy nhất có trụ sở tại Super Bowl và Sân vận động State Farm là BetMGM, được thành lập thông qua sự hợp tác giữa công ty và công ty cá cược Entain của Anh.

Đương nhiên, nhiều người dùng sẽ lựa chọn đặt cược trên điện thoại, nhưng Adam Greenblatt, Giám đốc Điều hành BetMGM, nhận thấy rằng đặt cược trực tiếp sẽ mang lại cảm giác phấn khích hơn và chắc chắn thu hút được nhiều khách hàng hơn khi chỉ có mình họ là nhà cung cấp tại sân.

Ông Greenblatt nói rằng chúng tôi đã chuẩn bị cẩn thận cho trận chung kết này. Ông tuyên bố rằng chi nhánh BetMGM của công ty ở State Farm có diện tích sàn khoảng 1.500 m2, bao gồm nhiều màn chiếu khổng lồ và 40 TV HD để người xem có thể tận hưởng trận đấu. Để ngăn người dùng chen lấn nhau, công ty cũng lắp đặt tới 25 kios cá cược.

Khi MGM hiện đang cạnh tranh với hai ông lớn là DraftKings và FanDuel, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá. Họ đã biết rằng mục tiêu của họ trong ngày diễn ra trận chung kết là quảng cáo và thu hút càng nhiều người tham gia vào ứng dụng cá cược online của mình càng tốt.

Ông GreenBlatt cho biết, vì chúng tôi là một thương hiệu lâu đời hơn là một thương hiệu mới nổi như DraftKings, FanDuel hay Barstool nên chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vừa vui vẻ vừa chuyên nghiệp.

ca cuoc the thao anh 2

Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đang cạnh tranh khốc liệt. Ảnh:Getty Images.

Tạo thiện cảm cho nhà đầu tư của bạn bằng cách quan tâm đến lợi ích của chính bạn và tạo điều kiện thuận lợi cho chính bạn.

Giải thích về các mục tiêu đã nói ở trên, cũng như các đặc điểm của chúng, là những ví dụ.CNN cho biết các doanh nghiệp phải tập trung phục vụ khách hàng vì điều này có thể giúp họ khôi phục niềm tin từ nhà đầu tư Phố Wall.

Jason Robins, Giám đốc điều hành DraftKings, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây, các công ty cá cược thể thao đã nhận ra rằng họ không thể tiêu quá nhiều tiền cho việc quảng cáo như trước đây.

Vì cạnh tranh năm nay ít khốc liệt hơn so với năm ngoái nên chúng tôi không cần chi nhiều tiền để quảng cáo trên truyền hình. Thay vào đó, ông Robins nói rằng chúng tôi có thể giảm chi phí, tăng lợi nhuận và hỗ trợ giữ giá cổ phiếu.

Họ không cần đầu tư quá nhiều vào mảng truyền thông vì việc giành thị phần bằng mọi giá không còn là ưu tiên hàng đầu của họ, điều này thể hiện rất rõ qua đà giảm giá cổ phiếu của các công ty cá cược thể thao vào năm ngoái.

Giá cổ phiếu của DraftKings đã giảm tới 75% trong vòng 12 tháng qua, gần gấp đôi so với 40% của Caesars hay Penn, chứng tỏ rằng công ty này đang giảm mạnh hơn bao giờ hết.

"Sự khoan dung của các nhà đầu tư đối với kiểu chi tiền vô kỷ luật như năm 2021 đã không còn nữa. Họ hiện đang tìm kiếm nhiều lợi nhuận hơn sau khi chúng tôi đã thu hút được kha khá khách hàng mới vào năm 2021, Robins giải thích.

ca cuoc the thao anh 3

Các công ty cá cược thể thao phải điều chỉnh tài chính để làm hài lòng nhà đầu tư, tránh giá cổ phiếu giảm mạnh như dự kiến vào năm 2022. Ảnh:Financial Times.

Trong Siêu cúp Bóng bầu dục năm nay, DraftKings và FanDuel vẫn có kế hoạch tiếp thị. Trong khi FanDuel có ý định cộng tác với cựu cầu thủ Rob Gronkowski, DraftKings sẽ làm việc với nghệ sĩ hài Kevin Hart.

Độc giả ZingBạn có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tạiSách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều thông tin tổng quan về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận