Trái đất đứng trước nguy cơ nghiêm trọng do việc phát hiện ra hơn 7.500 ngôi sao 'di cư'.

Theo Science Alert,Các nhà thiên văn đã tìm thấy bằng chứng cụ thể đầu tiên về sự "di cư" hàng loạt của các ngôi sao cổ đại vào một thiên hà khác vào thời điểm này. Đó là gần 7.500 ngôi sao kỳ lạ trong thiên hà Tiên Nữ (Andromeda, còn được gọi là M31), "hàng xóm" gần nhất của Milky Way (Ngân Hà) và là thiên hà chứa Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Sử dụng Thiết bị quang phổ năng lượng tối (DESI), các nhà vàkhoa họcĐể lập bản đồ các ngôi sao bên trong Tiên Nữ, Hoa Kỳ thu thập dữ liệu quang phổ. Quầng bên trong của thiên hà là nơi quầng này thể hiện chuyển động của các ngôi sao kỳ lạ nói trên.

Phát hiện hơn 7.500 ngôi sao 'di cư', Trái Đất đứng trước nguy cơ lớn - 1

Thiên hà Tiên Nữ. Thiên hà Tiên Nữ (Ảnh: ESA)

Bài báo được xuất bản trên tạp chíAstrophysical Journal, và Tạp chí Astrophysical7.500 ngôi sao nói trên, không phải sao "bản địa" của Tiên Nữ, mà chỉ đến với nhau khoảng 2 tỷ năm trước, theo vị trí và chuyển động của chúng.

Điều này chứng minh một thời kỳ lịch sử thần kỳ: Rõ ràng Tiên Nữ đã nuốt chửng một thiên hà nào đó và tước đoạt những ngôi sao này.

Ngân Hà của chúng ta đã từng ghi nhận hành vi này. Một số ngôi sao từ các thiên hà lùn vệ tinh Đám mây Magellan Lớn, Đám mây Magellan Nhỏ và thiên hà hình elip lùn Sagittarius đang được hấp thụ dần bởi nó. Theo các nghiên cứu trước đây, Ngân Hà từng có gần 20 "nạn nhân" như vậy.

Phát hiện mới này như một bằng chứng cụ thể rằng các nghiên cứu lý thuyết trước đây về việc các thiên hà "quái vật" trong vũ trụ như Ngân Hà hay Tiên Nữ đã đạt được kích thước ngoạn mục nhờ nuốt chửng các thiên hà khác thế nào và lịch sử của Tiên Nữ có thể so sánh với Ngân Hà.

Các "khối xây dựng" của nhiều thiên hà nhỏ hơn trong lịch sử vũ trụ đã tạo ra các thiên hà như Tiên Nữ và Ngân Hà., nhà thiên văn Arjun Dey từ Trung tâm nghiên cứu NOIRLab (Mỹ), tác giả chính của nghiên cứu, nhận định.

Các ngôi sao "ngoại nhập", còn được gọi là bị nuốt chửng, thường có nhiều đặc điểm nhận diện khác nhau mặc dù đã tồn tại hàng tỉ năm: Tính kim loại khác biệt, chuyển động thất thường...

Các nhà khoa học dự đoán rằng Ngân Hà sẽ va chạm với Đám mây Magellan Lớn và Tiên Nữ, cả hai đều quay về phía chúng ta trong khoảng từ 2-4 tỷ năm đến 2 vụ va chạm thiên hà khác. Vì cả hai đều là những thiên hà 'quái vật' trong vũ trụ, vụ va chạm với Tiên Nữ sẽ khó dự đoán trong khi Ngân Hà tiếp tục nuốt Đám mây Magellan Lớn vì chúng lớn hơn rất nhiều.

Trái đất có thể sẽ không bị diệt bởi các vụ va chạm thiên hà. Tuy nhiên, các nhà khoa học nghĩ rằng ít nhất nó sẽ dẫn đến một đại thảm, vì kịch bản "nhẹ nhàng" nhất có thể là Trái đất bị đẩy đi một chút đủ để văng khỏi "vùng sự sống" của hệ Mặt Trời.

(Người Lao Động/Science Alert)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.