Sẽ có tác động tiêu cực nào đến sức nếu thất tình xảy ra?

Sẽ có tác động tiêu cực nào đến sức nếu thất tình xảy ra?

Hội chứng trái tim tan vỡ, còn được gọi là hội chứng trái tim tan vỡ, là một tình trạng hiếm gặp ảnh hưởng đến tim và não.

Khi một mối quan hệ tình cảm kết thúc, một phép ẩn dụ được gọi là "Tan nát con tim" sẽ được sử dụng để xua tan nỗi buồn sâu thẳm. Tuy nhiên, các vấn đề về tim mạch có thể là kết quả của chính nỗi đau buồn đó.

Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh (HA) đã báo cáo rằng hội chứng trái tim tan vỡ, còn được gọi là bệnh cơ tim takotsubo, là tình trạng tim đột ngột bị suy yếu hoặc "choáng váng".

Chú thích ảnh
Shutterstock

Hội chứng này có các triệu chứng giống như cơn đau tim, chẳng hạn như đau ngực đột ngột, dữ dội, khó thở và nhịp tim thất thường.

Theo Tổ chức Tim mạch Anh, tình trạng này khiến buồng bơm máu chính của tim (tâm thất trái) thay đổi hình dạng và phát triển lớn hơn. Cơ tim bị suy yếu do tình trạng này, khiến nó không thể bơm máu dễ dàng như bình thường.

Khoảng 2% bệnh nhân đến bệnh viện với nghi ngờ đau tim mắc bệnh này.
Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Viện Tim Smidt cho thấy phụ nữ trung niên và lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cơ tim takotsubo cao gấp 10 lần so với phụ nữ hoặc nam giới trẻ hơn ở mọi lứa tuổi.

Họ đã điều tra 135.463 trường hợp mắc hội chứng trái tim tan vỡ và phát hiện ra rằng tỷ lệ mắc hội chứng này đang có xu hướng gia tăng.

Không có xét nghiệm nào được thực hiện riêng cho hội chứng trái tim tan vỡ. Khi các yếu tố khác đã được loại trừ, nó thường được điều tra. Các chuyên gia tin rằng các dấu hiệu này chỉ thoáng qua. Nhiều người hồi phục sau vài tuần điều trị.

Rụng tóc

Chú thích ảnh
Getty Images

Một người bị căng thẳng tột độ có thể phát triển chứng rụng tóc telogen effluvium.

Tiến sĩ Greg Vida, bác sĩ phẫu thuật cấp cao tại Phòng khám tóc Harley Street, cho biết những điều chỉnh tâm trạng có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và làm gián đoạn chu kỳ phát triển nang tóc.

Có bốn giai đoạn trong chu kỳ này: anagen, catagen, telogen và exogen. Trong khi tóc đang phát triển tích cực trong giai đoạn anagen và trong giai đoạn catagen, tóc ngừng phát triển và bị loại bỏ khỏi nguồn cung cấp máu.

Sợi lông vẫn ở trạng thái "nghỉ ngơi" trong giai đoạn telogen vì chúng rụng khỏi nang trong quá trình exogen.

Theo Tiến sĩ Vida, căng thẳng cảm xúc có thể khiến các nang tóc chuyển sang giai đoạn rụng sớm hơn. Điều này có nghĩa là các sợi tóc không hoạt động trong khoảng 90 ngày, ngăn cản sự phát triển của chúng. Sau đó, các sợi tóc bước vào giai đoạn rụng, dẫn đến tóc mỏng và rụng khỏi da đầu.

Chu kỳ sẽ quay trở lại nếu "vết thương lòng" không được điều trị trong giai đoạn này. Và tóc của bạn sẽ bắt đầu mọc lại sau khi được chữa lành, nhưng có thể mất từ bảy đến tám tháng.

ham muốn tình dục

Một cách nhanh chóng quên đi người yêu cũ là thông qua hoạt động tình dục với người mới. Tuy nhiên, ham muốn tình dục có thể trở nên tồi tệ hơn ở một số người khi một mối quan hệ tan vỡ.

Theo các chuyên gia, có nhiều cách để một người nhận thấy rằng nỗi đau buồn khi phải xa rời một nửa thân thuộc của mình là tự biểu hiện.

Nhà tâm lý học Laura Louis, Giám đốc điều hành Trung tâm Atlanta Couples Therapy, cho biết sau khi tan vỡ có năm giai đoạn đau buồn khác nhau: chối nhận, tức giận, van nài, tuyệt vọng và chấp nhận. Theo bà Louis, sự đau buồn ở một số người có thể được thể hiện dưới dạng tức giận, buồn bã hoặc đau khổ về cảm xúc và hoạt động như một kẻ giết chết ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, Eric Garrison, nhà cố vấn tình dục lâm sàng, cho biết đôi khi sự đau buồn có thể khiến ham muốn tình dục tăng lên.

Ông tuyên bố rằng nếu ham muốn tình dục của bạn tăng lên, điều đó có thể chỉ ra rằng tình dục trong mối quan hệ mới của bạn đang diễn ra thực sự tốt hoặc thực sự tồi tệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận