Kwon đang trốn ở Serbia, vì vậy tại sao anh ta có thể nói rằng anh ta đang trốn ở đó?

Kwon đang trốn ở Serbia, vì vậy tại sao anh ta có thể nói rằng anh ta đang trốn ở đó?

Manh mối Do Kwon gần đây đã được tìm thấy bởi các quan chức Hàn Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Theo tờ Chosun IlboDo Kwon, người đứng sau thảm Terra/LUNA, và nhà chức trách Hàn Quốc đã phát hiện tung tích của anh ta.60 tỷ USDtrên thị trường tiền mã hóa, đặc biệt là ở Châu Âu.

Theo một nguồn tin giấu tên từ cơ quan điều tra, Hàn Quốc đã yêu cầu Serbia hợp tác điều tra vụ việc Do Kwon. Một quan chức khác của văn phòng công tố Seoul cho biết vào tháng trước, một người đàn ông đã chuyển đến Serbia từ một địa điểm khác ở Seoul.Chosun Ilbo tiết lộ thêm.

Vì stablecoin (tiền ổn định) UST và token LUNA không thể kiểm soát, Đế chế Do Kwon đã sụp đổ vào tháng 5, tiêu tốn hàng tỷ USD của các nhà đầu tư trên khắp thế giới. Nó góp phần vào sự phá sản của quỹ Three Arrows Capital, quỹ này đã thanh lý tài sản. Việc mất thanh khoản ở Voyager Digital và Celsius Network, hai công ty tiền mã hóa khác, là do điều này gây ra và toàn bộ thị trường tiền mã hóa chao đảo.

Sự kiện này gián tiếp làm suy giảm niềm tin của các nhà đầu tư, làm gián đoạn hoạt động của nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa và các nguồn tài chính phi tập trung khác.

Do Kwon đã bị nhà chức trách Hàn Quốc truy nã từ giữa tháng 9 do vi phạm pháp luật thị trường vốn. Ngay cả sau lệnh truy nã đỏ của Interpol, vẫn chưa xác định chính xác nơi ở của cá nhân này.

Terraform Labs lập luận rằng luật thị trường không áp dụng đối với tiền mã hóa, trong khi Kwon phủ nhận hành vi sai trái. Người này vẫn đang hoạt động thường xuyên trên Twitter.

Không rõ lý do tại sao các dự án tiền mã hóa do Do Kwon điều hành lại bị phá sản. Sam Bankman-Fried, người sở hữu sàn giao dịch FTX và Alameda Research, đã phá sản vào tháng trước, và nhà chức trách Hoa Kỳ đang điều tra xung quanh mối quan hệ giữa hai công ty.

Theo New York Times, các công tố viên Hoa Kỳ điều tra xem Bankman-Fried có thao túng thị trường bằng cách sắp xếp các giao dịch dẫn đến sự sụp đổ của TerraUSD và Luna hay không.

Để tránh hiểu lầm và hiểu lầm, hãy sử dụng blockchain ngay từ bây giờ.

Mặc dù tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp, blockchain vẫn là một lĩnh vực rất mới lạ. Mặc dù hầu hết mọi người đều tin rằng blockchain được kết nối với tiền mã hóa và hàng loạt vấn đề của thị trường này, nhưng công nghệ chuỗi khối nói chung là lớn hơn nhiều.

Công nghệ giới thiệuNhững bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchainđộc giả có thể tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến hiện đang được đánh giá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận