1,5 tỷ USD đã bị rút khỏi các sàn giao dịch tiền số bởi một nhà đầu tư.

1,5 tỷ USD đã bị rút khỏi các sàn giao dịch tiền số bởi một nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư đang rút một lượng Bitcoin kỷ lục khỏi các sàn giao dịch chứng khoán trong bối cảnh Sam Bankman-Fried và FTX làm mất niềm tin vào loại cổ phiếu này. Ảnh: safespace.

Vào giữa tháng 11, FTX, công ty tiên phong trong lĩnh vực tiền điện tử, đã đệ trình đơn xin bảo hộ phá sản sau khi bị thiếu hụt khoảng8 tỷ USDđể trang trải các nghĩa vụ của khách hàng. Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX, đã bị bắt vào ngày 13/12 vì các cáo buộc gian lận và rửa tiền, và ông thừa nhận kiểm soát nội bộ kém.

Hơn 1 triệu "chủ nợ" trên sàn giao dịch đã sụp đổ, theo ước tính, đã mất tất cả tài sản của họ. Do đó, các nhà đầu tư có tài sản trên các sàn giao dịch tiền số quan trọng khác đang lo ngại trước sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX, điều này cũng có thể dẫn đến việc rút tài sản hàng loạt.

Hơn 91.000 từ các sàn giao dịch quan trọng như Binance, Kraken và Coinbase đã được rút vào tháng 11 bởi các nhà đầu tư. Con số này đưa tổng giá trị của Bitcoin vào khoảng1,5 tỷ USD, dựa trên mức giá Bitcoin trung bình tháng 11 vào khoảng16.400 USD.

Dữ liệu từCryptoSwap. Không rõ những đồng tiền này đang được bán hay được cất giữ trong ví của một người. Giá Bitcoin đã giảm 64% trong năm nay và hiện giao dịch quanh mức17.000 USD.

Kể từ tháng 10, khi các nhà giao dịch rút tài sản sau vụ sập Celsius và Voyager Digital, tổng lượng rút Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục hơn 75.000 Bitcoin.

Các sàn giao dịch tập trung như Binance và Coinbase vẫn đang cố gắng tránh xa FTX bằng cách cung cấp bằng chứng thanh khoản để giảm bớt sự lo lắng của khách hàng và ngăn chặn "hiệu ứng domino" trên thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, lượng rút Bitcoin kỷ lục gần đây cho thấy các nhà đầu tư đang mất niềm tin vào các sàn giao dịch và cần thận trọng. Hơn 4.500 Bitcoin đã bị rút khỏi các sàn giao dịch tập trung chỉ trong bảy ngày đầu tiên của tháng 12 tổng cộng. Con số này chỉ hơn 3.800 so với cùng kỳ năm ngoái, theoCryptoSwap.

Sam Bankman-Fried và FTX có tác động khác nhau đến thị trường tiền số. Khi hạ xếp hạng trái phiếu của Coinbase được niêm yết tại Hoa Kỳ, Moody's, một tổ chức xếp hạng tín dụng, đã nhận được phản hồi từ Moody's.

Công ty đã liệt kê các yếu tố sau, bao gồm "những thay đổi đáng kể trong khối lượng giao dịch và mức độ tương tác của khách hàng" và "nguy cơ tiếp tục suy giảm ngày càng tăng".

Theo các nhà phân tích tại Moody's, "giá tài sản tiền điện tử giảm sẽ hạn chế khả năng huy động vốn của các doanh nghiệp và làm giảm nhu cầu của khách hàng."

Eric Robertson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại ngân hàng tập trung vào châu Á Standard Chartered, cho biết, 'Ngày càng có nhiều công ty và sàn giao dịch tiền điện tử nhận thấy mình không đủ thanh khoản, điều này sẽ làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số'.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ và những điều chưa biết về tỷ phú

Tủ sách Công nghệChúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người khác. Chúng thường được bật mí và có những câu chuyện công nghệ hấp dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận