Giá Bitcoin đã vượt ngưỡng 21.000 USD, một dấu hiệu tốt cho thấy sự phục hồi của tỷ giá hối đoái.

Giá Bitcoin đã vượt ngưỡng 21.000 USD, một dấu hiệu tốt cho thấy sự phục hồi của tỷ giá hối đoái.

Sau vụ FTX, giá Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 21.000 USD. Ảnh: BBC.

Đồng tiền số Bitcoin đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong những ngày gần đây sau một thời kỳ dài ảm đạm. BTC đạt mức cao mới vào ngày 13/1 và18.000 USDđã hơn một tháng. Vào sáng 14/1, đồng tiền mã hóa với giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới đã vượt mức kỷ lục21.000 USD/đồng.

Lần cuối cùng Bitcoin vượt quá $3021.000 USDđã hoạt động vào tháng 11/2022, trước khi FTX sụp đổ. Giá Bitcoin có giai đoạn side-way (đi ngang) lơ lửng ở mức 16.000 USD sau sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ ngành blockchain.17.000 USDtrong tháng 12/2022. Tuy nhiên, mảng tiền số đã khởi sắc từ khi sang năm mới. BTC đã tăng hơn 20% trong hai tuần qua.

Ngược lại, nếu so sánh với mốc giá65.000 USD, cao nhất mọi thời đại, thiết lập vào tháng 11/2021, Bitcoin vẫn đang ở dưới đáy.

bitcoin tang gia anh 1

Vào ngày 14 tháng 1, giá Bitcoin đã tăng hơn 12%. Ảnh:CoinMarketCap.

“Mốc 20.000 USDNgười ta từng tin rằng việc vượt qua sự chết chóc là một thách thức. Tuy nhiên, Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp của công ty Oanda, đã nói rằng “đây là dấu hiệu của sự hồi sinh”.

Ethereum là một loại tiền tệ khác tăng mạnh cùng với Bitcoin. Sau đợt Hợp nhất (The Merge), đồng tiền mã hóa này đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và mất giá trị. Nó đã tăng 20% trong nửa tháng gần đây. ETH đã tăng gần 20% kể từ đầu tháng 11.1.500 USD.

Theo các chuyên gia, việc Bitcoin tiếp tục cho thấy sự tương đồng của tiền tệ với thị trường cổ phiếu phố Wall. Tâm lý nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng bởi những tin tức tốt như chỉ số lạm phát của Mỹ, mặc dù vẫn ở mức cao nhưng đã có dấu hiệu giảm.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng đây chỉ là "màu xanh giả dối", sự xuất hiện đột ngột và tăng trưởng. Phân tích kỹ thuật,Cointelegraphý kiến cho rằng thị trường tiền tệ nói chung vẫn trong vùng tiêu cực. Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện là một điểm sáng. Chỉ số Tham lam, sợ hãi tăng lên khoảng 31 điểm, tốt hơn so với trước đây.

Mặc dù chỉ số trên chuỗi khối cho thấy Bitcoin đang tăng giá, khối lượng giao dịch vẫn không thay đổi. Vì vậy,Glassnodeý kiến cho rằng xu hướng giảm vẫn là xu hướng trung hạn. Một số nhận định tiêu cực cho rằng nếu không thể vượt qua23.000 USDBTC có thể quay về khoảng 16.000-17.000 USD/đồng.

Tin xấu thường có tác động tiêu cực đến toàn thị trường tiền số. Các sàn giao dịch quan trọng liên tục sa thải công nhân. Binance đang phải đối mặt với nhiều nghi ngờ và xáo trộn. Khi các doanh nghiệp như Gemini và Genesis gặp vấn đề, các yêu cầu pháp lý đã được đưa ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận