Người Việt đổ xô dùng thử,'siêu AI' ChatGPT liên tục bị nghẽn

Người Việt đổ xô dùng thử,'siêu AI' ChatGPT liên tục bị nghẽn

OpenAI cung cấp ChatGPT miễn phí. Người dùng cần tải xuống công cụ mạng riêng ảo (VPN), thuê số điện thoại ảo của Hoa Kỳ để đăng ký và xác thực tài khoản qua email, nhưng không thể thực hiện điều này do việc đăng ký tài khoản tại Việt Nam bị hạn chế.

Người dùng có nhu cầu mua tài khoản OpenAI để đăng nhập ChatGPT do sự khó khăn trong việc tự đăng ký.

Một số người sử dụng các nhóm Facebook để chia sẻ thông tin đăng nhập của họ, bao gồm email và mật khẩu được cung cấp. Những người khác tính phí từ 10.000 đến 20.000 đồng để bán các tài khoản đã lưu hoặc để đăng ký các tài khoản với email chính chủ.

Người dùng chủ yếu sử dụng tài khoản OpenAI được chia sẻ miễn phí để đăng nhập ChatGPT nhằm mục đích tương tác. Điều này khiến chatbot bị nghẽn vì tài khoản chỉ có thể xử lý một yêu cầu trên một thiết bị cùng một lúc.

Người Việt đổ xô dùng thử, 'siêu AI' ChatGPT liên tục bị nghẽn - 1

ChatGPT đã được nhiều người dùng thử nhưng gặp lỗi. (Ảnh: Zing)

ChatGPT sẽ hiển thị thông báo cho biết chỉ xử lý một tin nhắn cùng lúc khi đăng nhập và gửi yêu cầu trên nhiều thiết bị. Người dùng phải đợi công cụ xử lý các truy vấn khác hoặc chờ thêm một phút.

ChatGPT không chỉ giới hạn số lượng câu hỏi gửi cùng lúc mà còn giới hạn số lượt yêu cầu trong một giờ. Chatbot sẽ hiển thị lỗi nếu có quá nhiều người truy cập tài khoản và buộc người dùng chờ một thời gian để hỏi lại.

Theo Codingem, do nhu cầu sử dụng ChatGPT rất lớn, tình trạng quá tải đã phát sinh. Nhiều người truy cập chatbot được miễn phí cùng một lúc, điều này làm chậm tốc độ xử lý.

Một số người thậm chí còn bán tài khoản OpenAI đã mở của họ.18 USD. Trên thực tế, đây là số tiền được trao cho OpenAI Playground, công cụ hỗ trợ người dùng thử nghiệm và chuyển đổi mô hình ngôn ngữ OpenAI.

ChatGPT là một công cụ để so sánh dựa trên mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên GPT3.5, có thể được sử dụng làm hướng dẫn chung và có thể đưa ra các phản hồi bằng văn bản khi được người dùng yêu cầu. Công cụ đơn giản, thân thiện với người sử dụng.

Trong khi đó, OpenAI Playground là môi trường cho các mô hình OpenAI khác nhau, chẳng hạn như ChatGPT, được sử dụng để tương tác, thử nghiệm và điều chỉnh. Lập trình viên có thể sử dụng Playground để kết hợp OpenAI vào các ứng dụng AI như nghiên cứu và ứng dụng.

Các mô hình OpenAI Playground đều tính phí, không giống như ChatGPT. Chẳng hạn, mô hình ngôn ngữ Davinci có giá0,02 USDMột câu trả lời có thể được tạo thành từ 1.000 token, hoặc 750 chữ.

Trong khi đó, mô hình Ada với tốc độ nhanh nhất có giá thấp nhất0,0004 USD/1.000 token. Với mô hình tạo ảnh như DALL-E, chi phí là0,02 USD1.024 x 1.024 pixel là kích thước của hình ảnh.

Người Việt đổ xô dùng thử, 'siêu AI' ChatGPT liên tục bị nghẽn - 2

ChatGPT thường xuyên mắc lỗi do tài khoản dùng chung cho nhiều người, năng lực xử lý hạn chế và các yếu tố khác. (Ảnh: Zing)

OpenAI vẫn cung cấp ChatGPT miễn phí. Tuy nhiên, một số người dùng đã nhận được thông báo rằng gói trả phí với giá42 USD/tháng, mặc dù chưa được công nhận.

Theo mô tả, gói trả phí của ChatGPT cho tốc độ trả lời nhanh hơn, chatbot hoạt động ổn định và được ưu tiên trải nghiệm tính năng mới. Tuy nhiên, một số người cho rằng mức giá42 USD/tháng sẽ quá đắt.

Theo The Verge, thị trườngNăm nay, được dự đoán là sẽ chứng kiến sự bùng nổ của chatbot AI. Một số "ông lớn" như Google hay Meta có thể phát triển chatbot của riêng họ bên cạnh các công cụ được cung cấp. Do đó, ChatGPT và OpenAI sẽ nhanh chóng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty khác.công nghệ nổi tiếng.

(Zing/The Verge/Codingem)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận