Tướng Anh: Xe tăng Challenger 2 không phải là lựa chọn tốt cho Ukraine.

Tướng Anh: Xe tăng Challenger 2 không phải là lựa chọn tốt cho Ukraine.

Sean Bell, cựu Thiếu tướng Không quân Anh, đã trả lời phỏng vấn Sky News vào ngày 10/1 rằng Challenger 2 là một chiếc xe tăng tốt nhưng nó không phù hợp với quân đội Ukraine.

Sau khi biết rằng London dự định sẽ cung cấp xe tăng Challenger 2 cho Ukraine trong gói hỗ trợ quân sự sắp tới, tướng Bell đã đưa ra nhận định trên.

Ông Bell cũng chỉ ra rằng Challenger 2 khó điều khiển và không phù hợp với hệ thống hậu cần của quân đội Ukraine hiện tại, đồng thời tuyên bố rằng Kiev cần xe tăng Liên Xô hơn là NATO.

Tướng Anh: Xe tăng Challenger 2 không phải lựa chọn tốt cho Ukraine - 1

Hiện tại, chỉ quân đội Anh và Oman sử dụng xe tăng Challenger 2. (Ảnh: The Telegraph)

Theo tướng Bell, xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 đã được quân đội Anh đưa vào trang bị từ năm 1995, nhưng nó vẫn hoạt động tốt trong môi trường chiến tranh hiện đại. Challenger 2 kíp lái đòi hỏi một số đào tạo để sử dụng.

Tướng Bell cũng bày tỏ sự hoài nghi về kế hoạch chuyển Challenger 2 cho Ukraine trong thời gian ngắn khi các nhu cầu về con người và hậu cần chưa được đáp ứng đầy đủ.

'Chiếc xe tăng này được trang bị đầy đủ các thiết bị điện tử, thiết bị ngắm laser, kính nhìn ban đêm, máy tính đường đạn, v.v., tất cả đều phức tạp hơn nhiều so với xe thiết giáp thông thường'. ông Bell nói.

Ông Bell cho rằng việc chuyển giao xe tăng Challenger 2 cho Ukraine sẽ giúp Kiev đạt được lợi thế nào trên chiến trường, ít nhất là khi họ cũng có thêm các loại xe chiến đấu hạng nặng. Sẽ rất khó để nhận định việc chuyển giao xe tăng Challenger 2 cho Ukraine sẽ giúp ích gì.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Rishi Sunak, người hôm 9/1, cho biết London vẫn đang xem xét khả năng chuyển giao xe tăng Challenger 2 cho Ukraine, nhưng chưa có lựa chọn nào được đưa ra. Ông này cũng phủ nhận tuyên bố của Sky News rằng Anh sẽ viện trợ Ukraine 10 xe tăng Challenger 2 trong thời gian tới.

Các nước Mỹ, Pháp và Đức, ngoài Anh, đã hứa sẽ viện trợ xe thiết giáp, xe chiến đấu bộ binh và xe tăng hạng nhẹ cho Ukraine trong thời gian tới.

Trà Khánh(Nguồn: Sky News)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận