Tại TP.HCM, Google Maps có tên là Đường Biên Phủ và có trụ sở tại TP.HCM.

Tại TP.HCM, Google Maps có tên là Đường Biên Phủ và có trụ sở tại TP.HCM.

Võ Nguyên Giáp là tên được đặt cho Đương Điện Biên Phủ trên Google Maps, nhưng nó đã được bôi tên khác. Kỳ Anh là một bức ảnh.

Nhiều người dùng ở TP.HCM đã tìm thấy bất thường trên ứng dụng bản đồ, chỉ đường Google Maps, vào sáng ngày 15/2. Cụ thể, Võ Nguyên Giáp là tên đường được hiển thị trên nền tảng cho đoạn từ dưới cầu Sài Gòn đến vòng xoay Lý Thái Tổ. Trong khi con đường này đã được chỉ định trước đó với tên Điện Biên Phủ.

Phóng viên đã quan sát thấy rằng các biển chỉ dẫn tên đường vẫn giữ tên Điện Biên Phủ, không có gì thay đổi theo thời gian. Ứng dụng dẫn đường Võ Nguyên Giáp thực sự hiển thị Võ Nguyên Giáp, đứng ngay cạnh tên đường Điện Biên Phủ. Do đó, đây có thể là lỗi của ứng dụng Google Maps. Ngoài ra, cơ quan chức năng chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc thay đổi tên của con đường gần đây.

Đại diện Google đã sửa lỗi này vào tối 15/2, đại diện cho biết vào lúc đó.

Hiện tại, địa chỉ của một số lượng lớn các doanh nghiệp và trường học trên đường Điện Biên Phủ đã được Google Maps hiển thị là Võ Nguyên Giáp, với số nhà được giữ nguyên. Chẳng hạn, cửa hàng McDonalds ở địa chỉ 2-6 bis Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1 đã được chuyển đổi thành 2-6 bis Võ Nguyên Giáp.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Hồng Bàng, và trạm xăng dầu số 4 của Bệnh viện Bình Dân đều gặp sự cố tương tự. Ngược lại, nhiều địa điểm khác trên Google Maps được giữ nguyên địa chỉ cũ không bị thay đổi, chẳng hạn như cơ sở 276 của trường Đại học Kinh tế Tài chính, đại lý Thế giới Di động và cơ sở 276 của trường Đại học Kinh tế Tài chính.

Các ứng dụng bản đồ khác như Apple Maps và Here vẫn hiển thị đúng tên đường Điện Biên Phủ bên cạnh Maps.

duong Dien Bien Phu anh 1

Google Maps đã đổi tên đường Điện Biên Phủ từ quận Bình Thạnh đến quận 3, TP.HCM. Ảnh:Google.

Trao đổi với ZingÔng Hoàng Lân, Chuyên viên hỗ trợ Google Maps tại Việt Nam, cho biết người dùng đã gửi câu hỏi về tên đường Điện Biên Phủ-Võ Nguyên Giáp và công ty đã nhận được phản hồi từ khách hàng. Để nhanh chóng khắc phục lỗi, đội ngũ cũng đang xem xét nó.

Nhiều người dùng gặp khó khăn khi ứng dụng hiển thị sai tên đường lớn ở trung tâm thành phố. Hiện tại, rất dễ bị nhầm lẫn khi tìm kiếm một điểm trên Google Maps trên đường Điện Biên Phủ là Võ Nguyên Giáp. Trong khi đó, các địa chỉ có sẵn của cửa hàng, doanh nghiệp vẫn có địa chỉ cùng tên đường Điện Biên Phủ, thì việc ghim một điểm trên Google Maps là như vậy.

Trao đổi với Zing, đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam, cho biết ứng dụng hiện tại thu thập dữ liệu vị trí, địa danh và chỉ đường bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tính chính xác của ứng dụng được cải thiện bằng cách sử dụng dữ liệu từ các nhà quản lý, nhà chức trách, vệ tinh, cộng đồng hỗ trợ và phản hồi người dùng.

Do đó, lỗi đầu vào trong cập nhật tên đường Điện Biên Phủ có thể là do một trong những nguồn cấp dữ liệu nói trên. Ngoài ra, quy trình kiểm duyệt thông tin không đầy đủ trước khi đưa lên ứng dụng có tác động bất lợi đến trải nghiệm của người dùng.

duong Dien Bien Phu anh 2

Trên ứng dụng Google Maps, thông tin vị trí có lỗi. Ảnh: Kỳ Anh.

Ông Lân cho biết, người dùng phải báo cáo vấn đề để đội ngũ ghi nhận khi tìm lỗi sai địa danh, chỉ đường trên ứng dụng. Thông thường, một lỗi phải được sửa chữa trong 5-7 ngày làm việc.

Lộ trình đi vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM gần đây đã bị Google Maps chỉ sai đường. Cụ thể, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hiện vẫn cấm ô tô. Tuy nhiên, ứng dụng Google Maps hướng dẫn người dùng đi lên cầu gây ra tình trạng vi phạm và tiềm ẩn rủi ro tai nạn.

Lỗi trên đã được sửa vào ngày 11/2 sau khi nhận được phản hồi từ người dùng.

Võ Nguyên Giáp là tên dự định được đặt cho một phần của đường Điện Biên Phủ, kết nối Xa Lộ Hà Nội với cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) vào năm 2013. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về việc chuyển đổi vẫn chưa được biết.

Hai nhà sáng lập Google đã tự tay xây dựng và điều phối phần mềm của công ty.

Sách "25 câu chuyện của 25 doanh nhân toàn cầu" kể về câu chuyện của 25 người trong số họ.Họ đã nỗ lực thay đổi thế giới như thế nào?"Đây vừa là một "kho" tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận