Sốc với giá bán iPad Gen 10: Apple đang nói gì?

Sốc với giá bán iPad Gen 10: Apple đang nói gì?

Bộ đôi iPad mới, iPad Pro và iPad Gen 10, đã được Apple công bố vào tối qua ngày 18/10. Như chúng tôi đã đề cập trong bài ra mắt, iPad Pro mới gần như không thay đổi so với phiên bản M1 tiền nhiệm, nâng cấp chủ yếu là do chip M2 được Apple mang từ dòng MacBook phổ thông xuống.

Đây là một sự "lột xác" đối với iPad Gen 10 mới, khi mẫu iPad "giá rẻ" của Apple cuối cùng cũng chuyển qua sử dụng thiết kế mới, hiện đại hơn và hấp dẫn hơn. So với các dòng iPad Gen 8 và 9 trước đây, iPad "giá rẻ" hiện rất giống iPad Air, cả về thiết kế, màu sắc và giá cả đều không phải là rẻ.

Sốc với giá bán iPad Gen 10: Apple đang toan tính điều gì? - Ảnh 1.

iPad Gen 10 nhiều màu sắc trình làng cho người dùng công nghệ

Giá khởi điểm dự kiến cho iPad Gen 10 ở Việt Nam là 13.9 triệu đồng.

Các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã nhanh chóng cập nhật giá bán của bộ đôi iPad mới ra mắt, ngay sau khi Apple gửi thông cáo báo chí ra mắt. Cụ thể, tham khảo tại hệ thống CellphoneS, với iPad Pro 2022, giá bán khởi điểm cho bản 11 và 12.9 inch tương ứng là 23.99 triệu và 32.99 triệu đồng. So với phiên bản M1 được giới thiệu vào năm ngoái, mức giá này không khác nhiều.

Sốc với giá bán iPad Gen 10: Apple đang toan tính điều gì? - Ảnh 2.

Tại Việt Nam, chi phí dự kiến cho iPad Gen 10 và iPad Pro M2 là bao nhiêu?

Tuy nhiên, với iPad Gen 10, giá khởi điểm của mẫu 64GB Wi-Fi này được hệ thống dự đoán sẽ vào khoảng 13.99 triệu đồng. 256GB 5G, phiên bản đắt nhất, có giá lên tới 21.99 triệu đồng. Ngoài ra, máy chỉ có sẵn 2 lựa chọn bộ nhớ 64GB và 256GB; không có 128GB, tương tự như iPad Gen 10;

Có thể thấy iPad Gen 10 có mức giá gần tương đương với iPad Air. iPad Air 4 có giá 13.99 triệu đồng, theo hệ thống CellphoneS, trong khi iPad Air 5 với chip M1 có giá 14.59 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất cho các lựa chọn bộ nhớ. iPad Air 5 có giá 15.99 triệu đồng với hệ thống FPT Shop (chưa bao gồm các ưu đãi khác), trong khi iPad Air 4 đã ngừng kinh doanh.

Sốc với giá bán iPad Gen 10: Apple đang toan tính điều gì? - Ảnh 3.

Có vẻ như iPad Gen 10 là một bản sao cắt giảm của iPad Air 4 và iPad Gen 10 là một phiên bản nâng cấp của iPad Mini.

Về cấu hình, iPad Gen 10 sử dụng chip Apple A14, giống như iPad Air 4, trong khi tất cả các thông số khác từ màn hình, camera và thời lượng pin của iPad Air 4 đều được giữ nguyên. Không thể phủ nhận rằng iPad Gen 10 rất giống với iPad Air 4 nhưng về cơ bản chỉ là bản sao của iPad 4 và bị Apple giới hạn ở một số tính năng, chẳng hạn như không tương thích Apple Pencil 2 hay chỉ tương thích với Magic Keyboard Folio mới.

iPad 'giá rẻ' dành cho ai?

Trên thực tế, Apple đã đặt mục tiêu cạnh tranh khi tung ra các dòng sản phẩm có giá thành cạnh tranh. Apple sẽ ngừng bán các dòng sản phẩm cũ nếu một sản phẩm đời cũ có khả năng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của sản phẩm mới. Điều này đặc biệt có thể nhìn thấy ở các đời iPhone, chẳng hạn như iPhone 14 Pro series, khi toàn bộ dòng iPhone Pro series đời cũ đều không còn được bán. Ngay cả một số địa điểm bán lẻ vẫn bán hàng dưới dạng hàng tồn kho và sẽ nhanh hết hàng nếu cần thiết.

Các dòng iPad cũng được hưởng lợi từ điều này. Sắp tới, iPad Air 4 sẽ sớm ngừng hoạt động, nhường chỗ cho iPad Gen 10 ở phân khúc giá thấp hơn.

Sốc với giá bán iPad Gen 10: Apple đang toan tính điều gì? - Ảnh 4.

Đối với iPad Gen 10, iPad Air 4 sẽ sớm nhường chỗ cho iPad Gen 10

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết việc Apple giới thiệu iPad Gen 10 sẽ giúp tạo ra một phân khúc mới trên thị trường, trong đó iPad Gen 9 với giá bán khoảng 8 triệu sẽ là sản phẩm dành cho người dùng phổ thông với nhu cầu sử dụng đơn giản, còn iPad Gen 10 phân khúc 13 triệu với thiết kế mới hấp dẫn hơn sẽ dành cho các bạn trẻ có ngân sách vừa phải và không có nhu cầu khắt khe về hiệu năng. Ngược lại, iPad Pro chip M1/M2 và iPad Air 5 giá 15 triệu có thiết kế hấp dẫn, hiệu năng mạnh với chip M1 và iPad Pro chip M1/M2 sẽ phù hợp với người dùng có nhu cầu sử dụng cao hơn, đặc biệt là những người cần hiệu năng mạnh và khả năng xử lý AR, media...

Người dùng được khuyến khích nâng cấp nhiều hơn do khoảng trống giữa iPad Gen 9 và iPad Air về ngoại hình và hiệu năng. Để mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, Apple đã giới thiệu iPad Gen 10 ở giữa. Dòng sản phẩm này sẽ phù hợp với một nhóm người dùng cụ thể., ông Huy chia sẻ.

Ông Huy dự đoán rằng sức mua của iPad Gen 10 sẽ vượt quá cả iPad Air 5 trong suốt vòng đời. Vào giữa tháng 11, iPad Gen 10 sẽ sớm được bán ra thị trường Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận