Các tập đoàn vũ khí phương Tây được hưởng lợi đáng kể từ cuộc xung đột Ukraine.

Các tập đoàn vũ khí phương Tây được hưởng lợi đáng kể từ cuộc xung đột Ukraine.

Trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và các nước Tây Âu thực hiện chương trình tái vũ trang, vốn hóa của các tập đoàn vũ khí hàng đầu châu Âu và Mỹ đã tăng 21,5% trong năm 2022, theo Nhật báo Vedomosti.

Vedomosti đã trích dẫn những con số nói trên từ các báo cáo của Defense News và Tradingview.

Ước tính rằng giá trị vốn hóa thị trường của các tập đoàn quốc phòng đã tăng từ 579 tỷ USD vào tháng 12/2021 lên 703 tỷ USD vào tháng 12/2022.

Xung đột Ukraine giúp các tập đoàn vũ khí phương Tây hưởng lợi lớn - 1

Vào tháng 5/2022, Joe Biden, Tổng thống Hoa Kỳ, đã đến Lockheed Martin, nhà máy sản xuất tên lửa chống tăng Javelin. (Ảnh: AP)

25 công ty trong danh sách này có vốn hóa trên 1 tỷ USD và có sản phẩm quân sự chiếm ưu thế trong doanh thu của họ, cũng như việc họ tích cực tham gia cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Giá cổ phiếu của Rheinmetall đã tăng 122% trong năm 2022, khiến tập đoàn Rheinmetall của Đức trở thành công ty có mức tăng trưởng trên thị trường cao nhất trong 12 tháng qua. Thales của Pháp cũng có mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 54%.

Northrop Grumman, một công ty ở Hoa Kỳ, đã tăng khoảng 44% ở bên kia Đại Tây Dương, trong khi Lockheed Martin, một công ty ở Nam Carolina, đã tăng 42%.

Một số doanh nghiệp khác của Anh đã tăng 40%, bao gồm BAE Systems (40%), Kongsberg (+37%), General Dynamics (+424%) và Raytheon Technologies (+19%).

Ngoài ra, báo cáo cho thấy hầu hết các nhà sản xuất khác đã giảm gần 16% trong năm ngoái, trong khi giá trị thị trường của các tập đoàn vũ khí phương Tây tăng trưởng mạnh.

Các tập đoàn vũ khí phương Tây có thể là nhân tố chính trong cuộc khủng hoảng địa chính trị ở châu Âu, theo chỉ số S&P Global 1200.

Trà Khánh(Nguồn: Vedomosti)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận