Sam Bankman-Fried mua chuộc trang tin tài chính

Sam Bankman-Fried mua chuộc trang tin tài chính

Sam Bankman-Fried đã tài trợ một trang tin tiền số nổi tiếng với số tiền hàng chục triệu USD, nhưng công ty chưa từng tiết lộ bất kỳ khoản tài trợ nào. Hình ảnh: Bloomberg.

Trang tin tiền số The Blockđược thành lập vào năm 2018 và nhận tài trợ từ Greycroft, Pantera, BlockTower Capital và Bloomberg Beta. Ngoài ra, trang web này tự khẳng định rằng nó độc lập, minh bạch và không sở hữu bởi các công ty hoặc cá nhân sở hữu.

Mike McCaffrey, Giám đốc điều hành, và các thành viên của ông đã mua lại doanh nghiệp này từ các nhà đầu tư vào tháng 4/2021. McCaffrey đã bỏ ra27 triệu USDnắm giữ phần lớn cổ phần của công ty và nắm giữ phần lớn số tiền trong thương vụ.

"Các nhân viên của The BlockSean Lippel, nhà đầu tư tại FintechCollective, nhận xét rằng giám đốc điều hành của công ty có nguồn gốc từ một gia đình giàu có.

Tuy nhiên, các nguồn tin củaAxios.

Mặc dù nhiều trang web tiền số được sở hữu bởi các tỷ phú hoặc công ty quan trọng trong lĩnh vực này, nhưngThe Blocktự giới thiệu "hoàn toàn minh bạch về tài chính để tránh bất kỳ thiên vị hoặc xung đột lợi ích nào, tài sản quý giá nhất là sự tin tưởng của độc giả", trong khi chưa bao giờ thảo luận về mối quan hệ chặt chẽ của độc giả với SBF.

Do đó, rất nhiều độc giả nghi ngờ rằng Bankman-Fried, FTX và Alameda Research đã đưa tin sai sự thật và làm giảm uy tín của công ty tin tức. Khoản tài trợ đã bị phanh phui trước khi được thông báo,The Block Các phóng vấn SBF và danh sách hàng trăm khoản đầu tư do Alameda Research thực hiện vẫn đưa tin về vụ sập FTX. Thậm chí danh sách đã đượcFinancial Times đưa tin.

Cụ thể, các công ty trách nhiệm hữu hạn do McCaffrey điều hành đã nhận được tổng cộng ba khoản tài trợ từ Alameda Research từ đầu năm 2021 đến nay. Công ty MJMcCaffrey LLC12 triệu USDVào tháng 4 năm 2021, số tiền mua lại đã được sử dụng để trang trải các chi phí của việc mua lại và hoàn thiện các nghĩa vụ pháp lý vào tháng 4 năm 2022.The Block. Thương hiệu Lonely Road đã được chứng nhận và cấp quyền truy cập vào các tài sản của chúng tôi trên các trang web và đối tác kinh doanh của chúng tôi trên các trang web và đối tác tài chính của chúng tôi trên các trang web và đối tác kinh doanh của chúng tôi trên Lonely Road và Lenely.15 triệu USDKhoản thanh toán này sẽ được sử dụng để điều hành trang tin vào tháng 1/2022.

Một khoản tài trợ trị giá16 triệu USDMcCaffrey đã sử dụng tiền từ Alameda Research để mua một căn hộ ở Bahamas, theo Axios. Bobby Moran, Giám đốc kinh doanh của McCaffrey, xác nhận rằng McCaffrey đã từ chức sau khi vụ việc bị phát hiện và sẽ không tiếp tục làm việc cho công ty. McCaffrey cũng đang làm việc để rời khỏi cơ quan quản lý của mình.

Nhân viên củaThe BlockBankman-Fried đã gửi một khoản tiền nhưng không thể xác định chính xác nguồn gốc của nó.

'Tôi tức giận, thất vọng và lo lắng về tất cả các đồng nghiệp của mình. Mọi người đã cố gắng rất nhiều để đưa tin một cách công bằng, chính xác và độc lập. Moran nói rằng tất cả điều này bây giờ sẽ bị nghi ngờ.

Larry Cermak, Giám đốc vụ trách nhiệm nghiên cứu của Mike, cho biết, 'Mike chưa bao giờ yêu cầu tôi hoặc bất kỳ ai đưa tin về FTX hoặc SBF theo bất kỳ cách cụ thể nào, chúng tôi có toàn quyền quyết định thực hiện công việc của mình'.The Block, cho biết.

Để tránh hiểu lầm và hiểu lầm, hãy sử dụng blockchain ngay từ bây giờ.

Mặc dù tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp, blockchain vẫn là một lĩnh vực rất mới lạ. Mặc dù hầu hết mọi người đều tin rằng blockchain được kết nối với tiền mã hóa và hàng loạt vấn đề của thị trường này, nhưng công nghệ chuỗi khối nói chung là lớn hơn nhiều.

Công nghệ giới thiệuNhững bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchainđộc giả có thể tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến hiện đang được đánh giá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận