Ông chủ FTX bị cáo buộc là lừa đảo và gian lận, cũng như sự giả dối của ông chủ

Ông chủ FTX bị cáo buộc là lừa đảo và gian lận, cũng như sự giả dối của ông chủ

Sam Bankman-Fried đã tự loại bỏ hình tượng tỷ phú vì cộng đồng và sự thượng tôn pháp luật của mình. Hình ảnh: Fortune.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tôi đã hỏi bạn là ai và bạn nghĩ gì về việc làm của bạn với tư cách là một nhà văn tự học và được trả lời như sau: 1. Nhà văn tự học và Nhà xuất bản Đại học Cambridge đã trả lời câu hỏi của tôi như sau: 2. Nhà văn tự học và Nhà xuất bản Đại học Cambridge đã trả lời câu hỏi của tôi như sau: 3. Nhà văn tự học và Nhà xuất bản Đại học Cambridge đã trả lời câu hỏi của tôi như sau:VoxSam Bankman-Fried, cựu lãnh đạo sàn giao dịch FTX, lần đầu tiên thừa nhận sự lừa đảo trong các sáng kiến truyền thông và từ thiện của mình trước đó. Ngoài ra, cựu lãnh đạo sàn giao dịch FTX đã đưa ra nhiều tuyên bố khác nhau từ các biểu mẫu tin nhắn được tiết lộ.

Tất cả tại Alameda

Khi người dùng ồ ạt rút tiền, tài sản có tính thanh khoản bị thiếu, đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX. Nhiều khách hàng đã ký gửi hàng tỷ USD cho công ty, nhưng số tiền đó đã được sử dụng vào những mục đích khác nhau. Sam Bankman-Fried đã phủ nhận việc sử dụng tiền của người dùng sai mục đích hơn một tuần sau khi tuyên bố phá sản.

'Về mặt kỹ thuật, FTX không sử dụng tiền của người dùng để đánh bạc,' anh ta nói. Anh ta cho Alameda vay tiền. Trong khi Alameda đi đánh bạc và thua sạch, anh ta không nhận ra điều đó. Phóng viên của tôi không hiểu anh ta nghĩ gì về vấn đề này.VoxHỏi Sam qua tin nhắn.

Sam ftx lua dao anh 1

Sam Bankman-Fried, một nhà đầu tư tự doanh, tự nhận bản thân là tỷ phú tự thân ăn chay, ngủ 5h mỗi ngày và thường xuyên đóng góp cho các hoạt động từ thiện. Hình ảnh:Nas Daily.

Cựu CEO FTX tiếp tục khẳng định mình không có lỗi. Tôi đã tin rằng Alameda có đủ tài sản để đảm bảo cho các khoản vay. Đó chưa bao giờ là một động cơ. Sam nói, 'trong một số trường hợp, cuộc sống là thế'. Ông tuyên bố rằng nếu được làm lại, anh ấy sẽ quản lý tài sản tốt hơn và giảm sự phụ thuộc vào Alameda Research.

Mọi người chuyển tạm vào Alameda để nạp tiền vì 'FTX' không có tài khoản ngân hàng'. Chúa ơi, ba năm sau! Có vẻ như ai đó đang chuyển8 tỷ USDSam Bankman-Fried đã tìm kiếm một lời giải thích về sự thiếu hụt của Alameda và đã quên mất rằng số tiền đó chưa bao giờ xuất hiện trên FTX.

Theo cựu CEO FTX, sàn giao dịch tiền số nào cũng hoạt động giống như công ty của ông. Vì quy mô nhỏ và không bị rút tiền hàng loạt nên họ chưa thực sự sụp đổ.

Sam đã chuyển câu trả lời của mình về sự cố FTX sang cho Alameda Research. Tuy nhiên, ông đã thành lập quỹ đầu tư này vào năm 2017, trước khi FTX chính thức ra mắt. Người bạn gái của Sam là Caroline Ellison, CEO Alameda Research.

Trên sàn FTX, Alameda Research tiến hành giao dịch rất nhiều. Ngoài ra, công ty và khách hàng của sàn có xung đột lợi ích. 'Đôi khi người dùng FTX có lợi nhuận, điều đó có nghĩa là'The New York Timesnhận định. Sam Bankman và Fried đã nhiều lần phủ nhận mối quan hệ giữa hai công ty. Alameda cũng tuyên bố rằng họ làm việc ở một cơ sở duy nhất.

Ngược lại với những gì được cho là tuyên bố, những người đã từng đến trụ sở FTX tại Bahamas cho biết họ có thể sử dụng máy tính kiểm soát của sàn giao dịch để tìm tài khoản của Alameda.

Sam cũng cáo buộc rằng hai người bạn đáng tin cậy, Giám đốc Công nghệ Gary Wang và Giám đốc Kỹ thuật Nishad Singh, đã'sợ hãi' và không giải quyết được vấn đề. Cựu CEO FTX cho biết ông không nhận được sự hỗ trợ trong nỗ lực đàm phán với chủ nợ nhằm cố gắng giải cứu công ty, buộc ông phải đệ trình đơn xin phá sản.

Tạo tượng giả tạo và xây dựng các công trình kiến trúc của riêng bạn bằng cách sử dụng các kỹ năng và công nghệ tiên tiến để tạo ra các dự án của riêng bạn.

Trong một cuộc trò chuyện qua tin nhắn với phóng viên củaVoxSam Bankman-Fried, người được biết đến nhiều hơn với tư cách là Sam Bankman, đã công khai một số chi tiết bất ngờ về biểu tượng người đàn ông này khi xuất hiện lần đầu trước công chúng.

Sam, người đại diện cho FTX từ năm 2021, đã tích cực tham gia vào các sáng kiến vận động hành lang ở Hoa Kỳ nhằm thiết lập khuôn khổ pháp lý cho tiền mã hóa. Tuy nhiên, ông tuyên bố rằng những tuyên bố của mình về việc áp dụng luật pháp chỉ nhằm mục đích PR (PV: quảng cáo).

Sam ftx lua dao anh 2

Sam khẳng định rằng các hành động pháp lý đã được thực hiện trước đây là để quảng cáo. Ảnh:Vox.

'Cơ quan quản lý chết tiệt. Họ chỉ đơn thuần là làm mọi thứ rối tung lên. Sam đưa ra một câu trả lời mạnh mẽ, 'chẳng bảo vệ người dùng được chút nào'.Vox Thay vì trích dẫn như thông lệ, chúng tôi đã chia sẻ bài báo với các đoạn chụp tin nhắn nguyên bản.

Sam cũng tự quảng bá bản thân là một người vị tha lạc quan và nỗ lực kiếm tiền để cho đi. Câu chuyện về người sáng lập FTX được chia sẻ trong một video trên YouTuber Nas Daily cho hàng triệu người xem. Tuy nhiên, đó không phải là bản chất thực sự của ông.

Tôi từng nói những điều ngớ ngẩn, và chúng hoàn toàn không có nghĩa là như vậy. Những người vĩ đại nhất thập kỷ sẽ không bao giờ được biết đến. Sam tiếp tục: “Những người được tôn thờ lúc này hoàn toàn là những kẻ đạo đức giả.

'Trong trò chơi ngu ngốc này, ở thế hệ 'thức tỉnh' (woke) phương Tây đang tôn sùng, chúng tôi chỉ cần nói chính xác ý kiến của mình. Nói cách khác, ai cũng thích.' Cựu CEO FTX tiếp tục.

Sau khi bài phỏng vấn và phản hồi của bạn được đăng, chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng các đề xuất của bạn.VoxSam đã đăng một loạt tweet giải thích sau khi được đăng. Ông tiếp tục đổ lỗi cho việc một số nhận xét thiếu suy nghĩ và ngôn ngữ mạnh bị chia sẻ mà không có ý định công khai.

Để tránh hiểu lầm và hiểu lầm, hãy sử dụng blockchain ngay từ bây giờ.

Mặc dù tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp, blockchain vẫn là một lĩnh vực rất mới lạ. Mặc dù hầu hết mọi người đều tin rằng blockchain được kết nối với tiền mã hóa và hàng loạt vấn đề của thị trường này, nhưng công nghệ chuỗi khối nói chung là lớn hơn nhiều.

Công nghệ giới thiệuNhững bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchainđộc giả có thể tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến hiện đang được đánh giá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận