'Vũ trụ ảo' - Hướng đi có giúp Facebook tìm lại 'hào quang' trong 'bão' dồn dập

'Vũ trụ ảo' - Hướng đi có giúp Facebook tìm lại 'hào quang' trong 'bão' dồn dập

Theo thông báo gần đây nhất của Facebook được đưa ra vào ngày 17/10, mạng xã hội này đã lên kế hoạch tuyển dụng 10.000 người tại Liên minh châu Âu (EU) để xây dựng "metaverse", một biến thể thực tế ảo của mạng Internet mà công ty công nghệ này coi là tương lai.

Cụ thể, CEO Facebook Mark Zuckerberg được cho là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất của Silicon Valley đối với ý tưởng về "metaverse", giúp tách biệt thế giới thực và thế giới số.

Thế giới ảo hoá trên nền tảng Facebook được mạng xã hội này kỳ vọng sẽ vượt qua

Mạng xã hội này được dự đoán sẽ vượt qua "bão" lan rộng hiện nay và tạo ra thế giới ảo hóa dựa trên nền tảng Facebook.

Theo CEO này, công nghệ này sẽ cho phép người đeo kính thực tế ảo có cảm giác như thể họ đang nói chuyện trực tiếp với bạn bè, bất kể họ đang ở xa nhau hàng ngàn km và được kết nối mạng xã hội.

Facebook đã viết trên blog rằng metaverse có tiềm năng giúp khai mở tiếp cận đối với những cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới và người châu Âu sẽ tham gia định hình ngay từ đầu. Trong một thông báo, Facebook đã hứa sẽ tuyển dụng 10.000 nhân viên kỹ năng cao mới ở EU trong 5 năm tới.

Facebook tuyên bố rằng EU có nhiều lợi ích để thu hút các công ty công nghệ, bao gồm thị trường tiêu dùng quan trọng, các trường đại học hàng đầu và, quan trọng là những tài năng xuất sắc.

'những kỹ sư chuyên biệt hóa cao' sẽ là một phần của việc tuyển dụng.' Facebook không cung cấp chi tiết cụ thể về chiến lược xây dựng metaverse mới.

Thông báo nói trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang đối mặt với một loạt sự cố, sự cố gián đoạn dịch vụ quan trọng và các quy định hạn chế nghiêm ngặt ảnh hưởng đến mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận