TikTok đang tìm cách thu phí xem video

TikTok đang tìm cách thu phí xem video

TikTok đang tìm cách cho phép nhóm thu phí người dùng muốn xem video độc quyền nhằm hỗ trợ nhà phát triển nội dung tăng nguồn thu. Ảnh: AirbeamTV.

Cụ thể, việc cho phép các nhà sáng tạo nội dung được thu phí để mở video đang được xem xét trong loạt kế hoạch của nền tảng này. Lấy ví dụ, người dùng có thể trả1 USD(hoặc theo mức độ đa năng mà nhà sáng tạo nội dung mong muốn) để xem một video hoặc nhiều video từ một tài khoản.

Người dùng trả phí sẽ được hưởng lợi từ việc tạo video miễn phí. Nhiều nền tảng, chẳng hạn như Instagram, đã sử dụng chiến lược này để giúp các nhà sáng tạo nội dung dễ dàng tiếp cận hơn.

TikTok cũng đang tìm cách thành lập quỹ hỗ trợ các nhà phát triển nội dung, ngoài việc áp dụng thu phí cho các video độc quyền. Bắt đầu từ năm 2020, quỹ dự kiến sẽ phân bổ một tỷ USD trong ba năm tới những chủ video có lượt xem vượt trội. Tuy nhiên, có rất nhiều chỉ trích từ chính những người được hưởng lợi trong việc phân bổ quỹ.

Theo nguồn tin của GizmochinaThay vì tăng số lượng chọn lọc so với mức 10.000 người trước đây, cơ cấu phân bổ mới của quỹ này sẽ tập trung lợi ích cho các chủ tài khoản có trên 100.000 người theo dõi.

Động thái TikTok được cho là do áp lực cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng đối thủ nhằm thu hút các nhà sáng tạo nội dung. Tỷ lệ 45:55 mà công ty đã công bố trước đó sẽ chia sẻ với chủ video là tỷ lệ hấp dẫn. So với các nền tảng khác, tỷ lệ này rất hấp dẫn.

Những chiếc bẫy vô hình được sử dụng trong mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, bao gồm cả Facebook và Twitter. Bẫy vô hình trong mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Vũ trụ kỹ thuật sốcủa giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ kỹ lưỡng những tác động của các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội đối với cuộc sống hiện đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận