Vàng hôm nay 22/6: Bật tăng mạnh ngay phiên đầu tuần

Vàng hôm nay 22/6: Bật tăng mạnh ngay phiên đầu tuần

Mặc dù nhiều chuyên gia y tế tin rằng Bắc Kinh đã kiểm soát được dịch COVID-19, nhưng số người lây nhiễm vẫn đang gia tăng trên toàn cầu tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với vàng và giúp giá kim loại quý này đứng gần mức cao nhất trong một tuần vào đầu phiên giao dịch. Vàng hôm nay 22/6.

Có 9 chuyên gia trên phố Wall dự đoán vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, 5 người dự đoán vàng sẽ đi ngang và chỉ có 2 người dự đoán vàng sẽ giảm. Khảo sát Kitco về giá vàng tuần tới cho thấy có 16 chuyên gia trên phố Wall dự đoán vàng sẽ tăng giá.

Giá vàng hôm nay 22/6: Bật tăng mạnh trong phiên đầu tuần.

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.299 người tham gia, 53% trong số đó dự đoán giá vàng sẽ tăng, 23% dự đoán giá vàng sẽ giảm và 24% còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết với giá 48,58 - 48,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) vào lúc 10h10 tại thị trường Hà Nội, tăng 80 nghìn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã được điều chỉnh tăng 140.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 110.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 48,7 - 48,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý được niêm yết ở mức 48,65 - 48,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối tuần qua.

Vàng châu Á đã đạt mức cao nhất trong phiên giao dịch sáng 22/6, mức cao nhất trong một tháng qua, giữa lúc số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trên toàn cầu, làm tăng lo ngại về sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu và thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng.

Số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã tăng kỷ lục trong 24 giờ qua, với tổng cộng 183.020 người, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Các chuyên gia đã lập luận rằng vàng là một kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính.

Giá vàng đã tăng khoảng 15% kể từ đầu năm nay do nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư. Các biện pháp hỗ trợ tài chính—tiền tệ có quy mô lớn chưa từng có của chính phủ và ngân hàng trung ương—vẫn đang khiến thị trường lo ngại bên cạnh nguy cơ suy thoái kinh tế. Cả hai đều góp phần làm giảm lãi suất trái phiếu.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis dự đoán vàng sẽ quay đầu giảm vì "vàng dường như vẫn bị mắc kẹt trong một phạm vi".

Managemet, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Trust, cũng dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn, mặc dù thị trường vẫn đang mong đợi sự phục hồi trong dài hạn. Ông tin rằng vàng đã tăng quá nhanh và đang mất đà.

Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, Jim Wyckoff, cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng cao. Charlie Nedoss, chiến lực gia thị trường cao cấp của tập đoàn LaSalle Futures, dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 1.760 USD/ounce.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã niêm yết giá vàng miếng trong nước ở mức 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra) vào cuối tuần.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận