Doanh số bán laptop đã tăng lên với nhiều mẫu laptop giảm giá.

Doanh số bán laptop đã tăng lên với nhiều mẫu laptop giảm giá.

Có vẻ như thị trường laptop đang có dấu hiệu phục hồi. Ảnh: CPS.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, đại diện Thế Giới Di Động, cho biết doanh số laptop có xu hướng tăng sau khi người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu chuẩn bị cho một năm làm việc và học tập mới. Trong một thời gian dài, xu hướng này đã được ghi nhận trong chuỗi.

'Nắm bắt nhu cầu từ người dùng sau Tết Nguyên đán, chuỗi đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và giảm giá nhằm thu hút sự chú ý đến thị trường. Do đó, doanh số laptop hiện đã tăng gần như gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái.

Chuỗi CellphoneS nói rằng doanh số laptop hiện đã tăng từ 30 đến 40 phần trăm so với cùng thời điểm năm ngoái. Doanh số của dòng sản phẩm này trong tháng 2 thậm chí đã được ghi nhận là tăng 60% so với tháng đầu tiên.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi này, cho biết nhu cầu mua sắm thực tế hơn sau Tết Nguyên đán là yếu tố chính khiến thị trường laptop tăng lên.

Vị này cho biết, người dùng thường mua điện thoại trước Tết vì việc mang theo đi chơi trong lễ là đơn giản. Laptop được quan tâm hơn trong những tháng sau vì nhu cầu tập trung vào các sản phẩm học tập và giải trí.

Ông Huy cho biết, "Chuỗi đã đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng và cung cấp nhiều chương trình giảm giá đối với dòng laptop đáp ứng tốt đủ nhu cầu học tập và làm việc".

Hoàng Hà Mobile đã nhận thấy xu hướng tương tự. Theo thống kê của chuỗi, số lượng laptop bán được đã tăng 1,5 lần kể từ sau Tết Nguyên đán.

"Trong chuỗi, phân khúc laptop có giá từ 15-20 triệu đồng. Các dòng máy sở hữu chipset i5 và AMD R5 có sức bán tốt. Ông Nguyễn Khắc Phong, đại diện ngành hàng IT tại chuỗi này, cho biết so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường laptop năm nay có dấu hiệu khả quan hơn.

Ông Phong nói rằng chuỗi sẽ tiếp tục cung cấp các ưu đãi và hy vọng đà tăng trưởng sẽ kéo dài đến giữa tháng 3.

Thị trường laptop năm 2022 đã được ghi nhận là có dấu hiệu sụt giảm từ trước đó, theo dữ liệu từ các chuỗi bán lẻ.

Năm 2022 được đánh giá là năm ảm đạm đối với thị trường máy tính xách tay, trái ngược với thời điểm cuối năm 2021, khi doanh số laptop nói chung và MacBook nói riêng đạt đỉnh cao và ghi nhận doanh thu đều đạt đỉnh. Doanh số bán hàng trong thời kỳ bùng nổ trước đó đã bù đắp một phần cho sự suy giảm của lượng máy bán ra, cũng như tác động bất lợi của kinh tế vĩ mô.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ và những điều chưa biết về tỷ phú

Tủ sách Công nghệChúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người khác. Chúng thường được bật mí và có những câu chuyện công nghệ hấp dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận