Bộ phận tàu vũ trụ 'giống xương của người ngoài hành tinh' do AI thiết kế.

Bộ phận tàu vũ trụ 'giống xương của người ngoài hành tinh' do AI thiết kế.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã chia sẻ một số thành phần dotrí tuệ nhân tạotàu vũ trụ và các sứ mệnh không gian đều có thể được hỗ trợ bởi (AI).

Bộ phận do AI thiết kế, theo NASA, "trông giống xương của người ngoài hành tinh" và có các đặc điểm như khối lượng nhẹ, chịu tải trọng lớn và thời gian thiết kế được rút ngắn.

AI thiết kế bộ phận tàu vũ trụ 'giống xương của người ngoài hành tinh' - 1

một thành phần nhôm do AI thiết kế có khớp để lắp ráp với cấu trúc khác. (Ảnh: NASA)

Kỹ sư nghiên cứu Ryan McClelland của Trung tâm Goddard Space Flight của NASA đã sử dụng AI để tạo ra một số cấu trúc chuyên dụng.

Các thành phần sau đây có thể được sử dụng cho các sứ mệnh ngoài tàu vũ trụ, chẳng hạn như Kính viễn vọng Hồng ngoại Khí hậu Ngoại hành tinh (Excite), đo quang phổ của ngoại hành tinh bằng cách sử dụng khinh khí cầu bay trong thời gian dài.

Các nhà thiết kế phải nhập thông số về kích thước và đặc điểm cấu trúc để tạo thành phần. Ví dụ, bề mặt kết nối là nơi cần lưu ý để tín hiệu không bị chặn. AI mất 1-2 giờ để tạo ra một phần bằng cách sử dụng dữ liệu cần thiết.

Sau đó, thiết kế AI được đánh giá và kiểm tra bởi con người.Con người có thể xác định thiết kế nào có vẻ phù hợp bằng cách sử dụng trực giác của mình.McClelland đã đưa ra tuyên bố.

Cấu trúc có thể không thể sử dụng được nếu thuật toán bị lỗi nếu AI được sử dụng trong mọi công đoạn.

AI thiết kế bộ phận tàu vũ trụ 'giống xương của người ngoài hành tinh' - 2

Một bộ phận nhôm do AI thiết kế và gắn vào phía sau kính viễn vọng Excite. (Ảnh: NASA)

McClelland nói rằng cấu trúc AI thiết kế giúp các công ty thương mại cắt giảm chi phí bằng cách cắt giảm 2/3 khối lượng so với các bộ phận thông thường.

"Có thể thiết kế, phân tích và chế tạo nguyên mẫu bộ phận trong tay chỉ sau một tuần.Một kỹ sư của NASA đã chia sẻ suy nghĩ của mình.

Theo CNET, các hệ thống phức tạp của NASA thường sử dụng bộ phận dùng một lần có thông số khắt khe. Chúng có thể đóng vai trò là trung tâm chỉ huy của các cấu trúc với các thành phần khác nhau và chất liệu khác nhau. Khi thiết kế bộ phận phức tạp, việc sử dụng AI có thể có một số thách thức.

"Cấu trúc lớn mà NASA và đối tác dự định chế tạo có thể được đưa lên quỹ đạo mà không thể vận chuyển bằng phương tiện phóng thông thường. Thậm chí bằng cách sử dụng vật liệu được tìm thấy trên đó, họ có thể hỗ trợ trong việc xây dựng các dự án trên Mặt Trăng hoặc Hỏa tinh.McClelland đã chia sẻ suy nghĩ của mình.

(Nguồn: Zing/Cnet)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận