'Con cưng của cuộc hôn nhân' Dacia với Lada và SUV Dacia Bigster

'Con cưng của cuộc hôn nhân' Dacia với Lada và SUV Dacia Bigster

Bắt đầu từ năm 1966, Dacia là một nhà sản xuất ô tô Rumani. Các mẫu xe sedan do Dacia sản xuất được đánh giá rất cao và có thể cạnh tranh ngang ngửa với các mẫu xe SUV của Tây Âu, đặc biệt là các mẫu xe Dacia ARO SUV.

Mặc dù đã hoạt động hơn ba thập kỷ, Renault đã mua lại công ty này nhưng vẫn giữ thương hiệu Dacia. Doanh số bán xe mang thương hiệu Dacia đã đạt mức cao đột phá dưới sự điều hành của Renault. Dòng SUV Duster, được giới thiệu vào năm 2010, đã đạt mốc 100.000 xe chỉ sau một năm bán hàng và đạt 200.000 xe/năm vào năm 2018, đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

SUV Dacia Bigster Concept

Mẫu SUVVới chính sách giá bán hấp dẫn, Dacia đã tạo ra Bigster Concept, lấy cảm hứng từ dòng Duster và được kỳ vọng sẽ tạo ra cú huých doanh số đáng kể cũng như tăng cường hình ảnh mới của công ty.

Với sự hợp tác giữa Dacia và Lada, thương hiệu xe SUV nổi tiếng nhất của Nga hiện nay, Groupe Renault đã triển khai chiến lược Renaulution trong kế hoạch phát triển Dacia trong 5 năm tới. Việc hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại những lợi ích đáng kể giúp cả hai bên tiếp cận nguồn lực một cách hiệu quả hơn và tăng khả năng cạnh tranh.

SUV Dacia Bigster Concept

Mẫu xe SUV Bigster với phong cách trẻ trung, hiện đại phù hợp với xu hướng mới vừa được Dacia công bố bên cạnh cú bắt tay lịch sử này. Thông tin cho biết, mẫu Bigster được tạo ra trên nền tảng CMF-B của Renault Nissan Mitsubishi Alliance (Liên minh Renault Nissan Mitsubishi) với cấu hình cực kỳ linh hoạt và giá cả phải chăng.

Trong bốn năm nữa, sự thừa thãi này sẽ mang lại lợi ích mới cho cả Lada và Dacia. Tạo ra một cuộc cách mạng về cả cấu hình và khả năng trang bị động cơ hybrid hoặc động cơ năng lượng thay thế khác một cách linh hoạt.

Thiết kế đương đại

Việc ra mắt Bigster Concept DNA nhằm mục đích thiết lập mối quan hệ lâu dài, bền vững giữa công ty và khách hàng. Các tỷ lệ của Dacia Bigster Concept mang tính đột phá vượt thời gian và truyền đạt sự mạnh mẽ đúng đắn của SUV hướng tương lai với tầm nhìn chiến lược trong tương lai.

SUV Dacia Bigster Concept

Đường nét thiết kế của xe không cầu kỳ và ngoại hình được sơn phủ màu xanh lá đậm thể hiện sự táo bạo và khám phá. Hệ thống đèn chiếu sáng thiết kế đột phá hình chữ Y làm nổi bật sự táo bạo và quyết đoán của chiếc SUV.

Mặc dù vào thời điểm này, nhà sản xuất chưa cung cấp bất kỳ chi tiết hoặc hình ảnh nào, kích thước bên ngoài rộng rãi của nó hứa hẹn một không gian thoải mái.

Động cơ xanh nhằm mục đích bảo vệ môi trường

Thế hệ động cơ hybrid (động cơ xanh) hoặc có thể là động cơ sử dụng năng lượng thay thế để phù hợp xu hướng thời đại là một lựa chọn cho Bigster Concept, một chiếc xe tiên tiến hướng đến bảo vệ môi trường và có một số tính năng bảo vệ bên ngoài được làm bằng nhựa tái chế.

SUV Dacia Bigster Concept

Miles Nürnberger, một nhà thiết kế tài ba, được biết đến gần đây với tư cách là Giám đốc thiết kế DACIA bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 2021. Miles là một cái tên quen thuộc, và kinh nghiệm và niềm đam mê của anh ấy chắc chắn sẽ giúp Dacia định hướng mạnh mẽ trong tương lai.

Miles Nürnberger, một nhà thiết kế tài ba, được biết là sẽ bắt đầu làm Giám đốc thiết kế DACIA vào ngày 1 tháng 9 năm 2021, theo các chi tiết gần đây nhất.

Miles là một cái tên quen thuộc, và kinh nghiệm và sự đam mê của anh ấy chắc chắn sẽ giúp Dacia tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận