Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 17/11: Giảm nhẹ chờ'sóng'

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 17/11: Giảm nhẹ chờ'sóng'

Các cố vấn hàng đầu của ông Joe Biden, người đang giành chiến thắng trước đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ, đã kêu gọi hành động nhanh chóng để giải quyết đại dịch COVID-19 giữa thời điểm số ca mắc ở Hoa Kỳ đã vượt quá 11 triệu.

Giá vàng có thể khó bứt phá trong ngắn hạn do sự đan xen của các nguồn tin tích cực và tiêu cực.

Khi các hộ gia đình lo ngại về tình hình tài chính của họ khi đại dịch bùng phát trở lại và các gói kích thích tài cạn kiệt, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ bất ngờ sụt giảm trong đầu tháng 11/2020, làm mờ tỏ triển vọng phục hồi của nền kinh tế.

Vàng giao ngay đã tăng 0,1% trong phiên giao dịch ngày 16/11 lên 1.888,91 USD/ounce. Vàng giao kỳ hạn đã tăng 0,1% lên 1.888,30 USD/ounce trong thời gian này.

Vàng SJC đã tăng 50.000 đồng/lượng vào sáng nay tại thị trường Việt Nam, đạt mức giá niêm yết 56,95 - 56,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại thị trường Hà Nội. Đây là mức giá mà Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã tăng vào cuối tuần qua.

Giá vàng SJC ở các công ty kinh doanh vàng khác gần như không đổi vào cuối tuần qua. Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận vẫn được niêm yết ở mức 55,9 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết với giá 55,95 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vào lúc 19h00 GMT ngày 16/11 (tức 0h ngày 17/11 theo giờ Việt Nam) tại một cuộc thảo luận trực tuyến do Viện Brookings tổ chức, một số nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến sẽ có bài phát biểu trong tuần này,'mở màn' sẽ là Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu của công ty dịch vụ tài chính Axi, cho biết vẫn còn những bất ổn trong nền kinh tế, đặc biệt là vấn đề tạo việc làm. Để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua thời kỳ đầy thách thức, chính phủ và ngân hàng trung ương cũng cần hành động.

Pfizer (Mỹ) và BioNTech SE (Đức) hồi đấu chính chi phối tâm lý nhà đấu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Hai công ty này đã thông báo kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy tiêm phòng COVID-19 của họ có hiệu quả hơn 90%, và hãng dược Moderna đã tiếp tục công bố kết quả với tỷ lệ lên tới 95%, điều này đã khiến giá vàng bị chững lại nhưng vẫn giữ cho trạng thái cân bằng. Theo các chuyên gia kỹ thuật, mức giá hiện tại sẽ ổn định vào giữa tuần.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận