Thật kỳ lạ, 7.000 bóng đèn bật sáng trong gần hai năm mà không thể tắt trong một điều kỳ lạ.

Thật kỳ lạ, 7.000 bóng đèn bật sáng trong gần hai năm mà không thể tắt trong một điều kỳ lạ.

Ky la 7.000 bong den bat sang gan hai nam ma khong the tat hinh anh 1Các bóng đèn trong hệ thống chiếu sáng và hội nghị của thành phố. Các bóng đèn trong hệ thống chiếu sáng và hội nghị của thành phố đều có nguồn gốc từ đèn LED.phát sángThông minh của trườngMinnechaugbật liên tục từ tháng 8/2021 (Nguồn: Oddity Central)

Khi trường trung họcMinnechaug, Massachusetts, đã chọn lắp đặt một hệ thống đèn thông minh cách đây một thập kỷ để giảm chi phí và sử dụng năng lượng.

Tuy nhiên, không ai có thể tưởng tượng được rằng vào một ngày nọ, 7.000 chiếc bóng đèn chiếu sáng khuôn viên rộng lớn này lại hoạt động suốt ngày đêm dosự cố, khiến trường này tốn một khoản tiền không nhỏ chỉ để trả hóa đơn tiền điện.

Theo báo chí địa phương, những chiếc bóng đèn trong trường đã hoạt động liên tục, ở mức độ sáng tối đa, kể từ tháng 8/2021. Thật không may, vào thời điểm này, có vẻ như không có cách nào để ngắt kết nối hệ thống.

Như Aaron Osborne, trợ lý giám đốc tài chính giáo dục tại quận Hampden-Wilbraham ở Massachusetts, đã chia sẻ với NBC News, 'Chúng tôi biết rất rõ sự cố này đang làm tăng đáng kể việc sử dụng thuế. Chúng tôi đã và đang làm mọi thứ có thể trong khả năng để khắc phục sự cố này.

Tuy nhiên, so với các nhiệm vụ phải giải quyết trên thực địa, nói "giải quyết sự cố" đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Công ty được thuê để lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh này đã không nghĩ đến việc sẽ cần thiết lập các công tắc đèn tiêu chuẩn. Thay vào đó, họ chỉ đơn giản là sử dụng phần mềm để quản lý 7.000 bóng đèn.

Không ai có thể sử dụng công tắc hoặc cầu dao để ngắt hệ thống điện vì lỗi phần mềm vào tháng 8/2021 đã ngăn cản tất cả bóng đèn sáng hoạt động bình thường. Nhà trường đã được yêu cầu liên hệ với công ty đã cài đặt phần mềm, nhưng họ cho biết họ chưa thể nghĩ ra giải pháp nào để khắc phục sự cố.

5th Light, công ty đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh, dường như đã đổi chủ sở hữu nhiều lần trong mười năm qua. Họ hiện là chủ sở hữu của Reflex Lighting, một công ty khác.

Công ty cũng không có quyền truy cập vào phần mềm, mặc dù thực tế là họ đã sử dụng nó trong dự án tai tiếng này. Do đó, việc thay thế toàn bộ phần cứng (gồm hệ thống máy chủ và bảng điều khiển ánh sáng) là cách duy nhất để giải quyết triệt để sự cố.

Tuy nhiên, một vấn đề mới đã xuất hiện từ đó. Việc tìm kiếm các bộ phận và phụ kiện cần thiết để tắt 7.000 bóng đèn tại trường Minnechaug là vô cùng khó khăn do đại dịch COVID-19, làm đứt gãy chuỗi cung ứng ở Trung Quốc.

Các kế hoạch sửa chữa ban đầu dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022, nhưng chúng đã bị hoãn lại trong cả năm. 5th Light cho biết vào thời điểm hiện tại rằng họ đã nhận được tất cả các bộ phận thay thế cần thiết và những bóng đèn này cuối cùng sẽ được hoãn lại vào tháng Hai.

Các nhà lãnh đạo của trường đã nói với báo giới rằng họ hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết ngay lập tức. Tuy nhiên, họ cũng nghi ngờ về khả năng thành công vì các bóng đèn vẫn đang bật sáng cho đến tận bây giờ.

Mặc dù hệ thống chiếu sáng của trường Minnechaug sử dụng toàn bộ bóng đèn huỳnh quang hoặc LED tiết kiệm điện năng, nhưng việc sử dụng tới 7.000 bóng đèn bật sáng liên tục trong toàn trường vẫn tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

7.000 bóng đèn đã hoạt động không ngừng nghỉ trong 17 tháng, vì vậy rất khó để xác định chi phí tài chính của chính quyền và trường học để duy trì hoạt động đó. Tuy nhiên, nếu điều đó được cộng lại, nó sẽ rất nhiều.

Các giáo viên trong lớp học của họ đã tự tháo bóng đèn trong lớp học để giúp tình hình trở nên tốt hơn. Cầu dao của những chiếc đèn không kết nối với hệ thống thông minh kia đã bị nhân viên trường học tắt. Tuy nhiên, hầu hết các bóng đèn của hệ thống vẫn phát sáng bình thường.

Paul Mustone, chủ tịch Reflex Lighting, đã giải thích với các phóng viên rằng công ty sẽ bố trí một cầu dao tổng để ngắt kết nối toàn bộ hệ thống từ xa sau khi sự cố được khắc phục. Thật kỳ lạ là không một ai chọn lựa chọn này khi bắt đầu lắp đặt hệ thống chiếu sáng./.

(Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận