Thuê bao rời phố về quê, và nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Thuê bao rời phố về quê, và nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Nhu cầu của người dùng dịch vụ di động tăng mạnh vào dịp tết Nguyên đán. Các nhà mạng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc đảm bảo hoạt động mạng lưới được thông suốt do lượng lớn thuê bao di động rời thành phố về quê. Các nhà mạng cung cấp các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người dùng di động trong dịp tết Nguyên đán.nhà mạngđang thực hiện các bước nghiệp vụ cần thiết nhằm sẵn sàng tốt nhất cho mọi kịch bản có thể xảy ra.

VNPT dự đoán rằng tổng lưu lượng data di động trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ tăng khoảng 40% từ năm 2022 đến năm 2023.

So với ngày thường trước Tết, nhu cầu sử dụng dữ liệu của người dùng di động dự kiến sẽ tăng trung bình 10% trong năm nay. Lưu lượng thoại ở thời điểm chuyển giao năm mới vừa qua cũng đã tăng khoảng 12% so với ngày thường và không có hiện tượng nghẽn mạng nào được ghi nhận.

Một chiếc xe phát sóng lưu động do VNPT VinaPhone sản xuất.

Thuê bao di động sẽ có xu hướng chuyển đến các tỉnh thành lân cận trong dịp tết Nguyên đán năm nay từ các khu vực tập trung đông dân cư đến các khu vực công nghiệp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM và Bình Dương.

Lưu lượng sử dụng dịch vụ viễn thông ở các tỉnh, thành phố sẽ thay đổi rất nhiều, đặc biệt là ở Thái Bình, Nam Định, Thanh, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, An Giang, Trà Vinh.

Tập đoàn VNPT đã rà soát, cập nhật chiến lược đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị mạng lưới vào thời điểm này để đảm bảo an toàn thông tin và mạng lưới thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

VNPT đã đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các hệ thống để kịp đưa vào khai thác trước Tết, bên cạnh việc phát triển phương án đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị trên mạng lưới. Khi có tình huống phát sinh, một số dự án hoàn thành sau Tết cũng đã được lắp đặt xong và có thể được sử dụng trong các ứng cứu lưu lượng.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone, giống như VNPT, hiện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật cần thiết để cung cấp cho khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão.

MobiFone cho biết kể từ năm 2022, công ty đã thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo.

Tải có thể được xử lý ở mức ngưỡng hoạt động an toàn bằng các thiết bị mạng do MobiFone sản xuất. Để đảm bảo an toàn dự phòng tối đa, tất cả các node mạng đều đã được triển khai cấu hình.

Các nhà mạng viễn thông đang gặp khó khăn trong việc quản lý lượng người dùng di động dự kiến sẽ tăng cao trong dịp tết Nguyên đán.

'Dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng trong dịp Tết Quý Mão. Năng lực mạng 3G/4G đáp ứng tốt cho dịch vụ data, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực quan trọng và có lưu lượng Data cao, đại diện MobiFone cho biết.

Với việc hoàn thành phân lịch trực điều hành, ứng cứu, đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời 24/7, mạng này hiện đã chuẩn bị xong nguồn lực con người.

MobiFone cũng đã tiến hành rà soát tải xử lý, khả năng đáp ứng đối với mạng vô tuyến, mạng lõi và mạng truyền dẫn nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể cho người dùng di động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận