Tỉnh, thành phố nào đang đổ dồn thuê bao di động nhiều nhất?

Tỉnh, thành phố nào đang đổ dồn thuê bao di động nhiều nhất?

Nhiều địa phương trên cả nước đang đón dòng người nô nức về quê trong Sát tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Một lượng lớn thuê bao di động cũng đang chuyển đến từ các đô thị lớn, vốn tập trung đông dân cư, về các tỉnh thành, địa phương.

An Giang, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình và Thanh là năm tỉnh có thuê bao di chuyển đến nhiều nhất, theo dữ liệu từ Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) của công ty.

164.000, 268.000, 125.000, 126.000 và 286.000 thuê bao là tổng số thuê bao chuyển đến năm tỉnh này. Lượng thuê bao di chuyển hàng ngày của Viettel trong những ngày sát Tết là không nhỏ, với tổng số 970.000 thuê bao đổ về các địa phương này.

Để đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng di động, nhà mạng đang triển khai ứng trực 24/7. Ảnh: Trọng Đạt

Theo VNPT, đơn vị này dự đoán rằng thuê bao di động sẽ di chuyển nhiều hơn trong dịp tết Nguyên đán năm nay từ các khu vực tập trung đông dân cư, các khu công nghiệp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

Lưu lượng sử dụng dịch vụ viễn thông ở các tỉnh, thành phố sẽ thay đổi rất nhiều, đặc biệt là ở Thái Bình, Nam Định, Thanh, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, An Giang, Trà Vinh.

Để có phương án bảo đảm chất lượng tốt nhất, VNPT đang theo dõi xu hướng di chuyển thuê bao. Tại các tỉnh, thành phố dự kiến sẽ tăng trưởng do di chuyển lưu lượng trong dịp nghỉ lễ, nhà mạng này đã tăng dung lượng và đường truyền. Do đó, VNPT có thể đảm bảo rằng chất lượng mạng di động phục vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão sẽ được cải thiện mặc dù nhu cầu sử dụng data ở nhiều địa phương tăng cao.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Viettel cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ và nhu cầu kết nối của khách hàng, công ty này đã tăng cường hoạt động kinh doanh.viễn thôngDo nhu cầu cao, đơn vị này đã nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, làm tăng dung lượng bổ sung hàng tháng là 20%.

Viettel đã sử dụng một số lượng lớn công nghệ thông minh để tiến hành phân tích, dự đoán nhu cầu và đánh giá khả năng đáp ứng của mạng lưới nhằm nhận diện tình huống sớm và đưa ra các chiến lược quản lý trong thời gian thực.

Các nhà mạng đã và đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp kỹ thuật.

38.900 lượt người Viettel sẽ túc trực tại các địa điểm trên toàn quốc cùng với các giải pháp kỹ thuật. Bưu cục Viettel Post, siêu thị Viettel Store và toàn bộ các cửa hàng viễn thông khác sẽ làm việc liên tục trong suốt kỳ nghỉ lễ.

MobiFone, một nhà mạng lớn khác, cho biết rằng tất cả các thiết bị mạng của MobiFone hiện đều đảm bảo tải xử lý mức ngưỡng hoạt động an toàn. Để đảm bảo an toàn dự phòng tối đa, tất cả các node mạng đều đã được triển khai cấu hình.

Để phục vụ người dùng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, nhà mạng này hiện đã chuẩn bị xong nguồn lực con người và tiến hành rà soát tải xử lý, khả năng đáp ứng đối với mạng vô tuyến, mạng lõi và mạng truyền dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận