Người dùng di động rời phố về quê đón Tết có thể được giải quyết bằng AI

Người dùng di động rời phố về quê đón Tết có thể được giải quyết bằng AI

Người dùng dịch vụ di động đang tìm kiếm nhiều hơn trong những tháng bận rộn của họ, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Nguyên đán. Chia sẻ vớiVietNamNet, đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đã chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động trong dịp tết Quý Mão nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên các dịch vụ số.

Theo đó, Viettel đã bắt đầu chuẩn bị cho dịp tết Quý Mão - 2023 vào tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2022.

Để đáp ứng các yêu cầu về lưu lượng data, Viettel đã tập trung toàn bộ nguồn lực của mình cho mạng 4G. Có 363 trạm viễn thông công ích ở các vùng sâu, vùng xa, hải đảo trong số hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc. Ngoài ra, công ty đã tăng cường gần 15.000 trạm phát sóng, làm tăng 20% dung lượng kết hợp hàng ngày.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng di động, nhà mạng đang triển khai hệ thống giám sát thông minh. Ảnh: Trọng Đạt

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến, nhà mạng này đã triển khai một số lượng lớn công nghệ thông minh, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực.

Khả năng thoại, kết nối Internet của khách hàng được cải thiện nhờ các công nghệ mới giúp hệ thống CNTT của Viettel liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý.

Tập đoàn VNPT đã báo cáo rằng nhu cầu sử dụng data củangười dùng di độngDự kiến tăng trung bình 10% so với ngày thường trước Tết trong năm nay. VNPT đã rà soát và hiện tại đã cập nhật chiến lược đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị mạng lưới nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong dịp tết Nguyên đán.

Xe phát sóng lưu động do VNPT VinaPhone sản xuất.

VNPT đã đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các hệ thống để kịp đưa vào khai thác trước Tết, bên cạnh việc phát triển phương án đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị trên mạng lưới. Khi có tình huống phát sinh, một số dự án hoàn thành sau Tết cũng đã được lắp đặt xong và có thể được sử dụng trong các ứng cứu lưu lượng.

Với MobiFone, nhà mạng này hiện đã chuẩn bị xong nguồn lực con người, hoàn thành phân lịch trực điều hành, ứng cứu, đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời 24/7.

MobiFone cũng đã tiến hành rà soát tải xử lý, khả năng đáp ứng đối với mạng vô tuyến, mạng lõi và mạng truyền dẫn nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể cho người dùng di động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận