Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên Facebook và Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên thiết bị di động vào năm 2023. Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên Facebook vào năm 2023. Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên thiết bị di động vào năm 2023.

Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên Facebook và Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên thiết bị di động vào năm 2023. Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên Facebook vào năm 2023. Zalo sẽ được gọi nhiều hơn trên thiết bị di động vào năm 2023.

Mạng lưới viễn thông ổn định trong suốt tết Nguyên đán và cho năm học 2015–2016.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết mạng lưới viễn thông đã được bảo vệ an toàn tuyệt đối trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Kết quả là, các tổ chức chính phủ, khu vực tư nhân, doanh nghiệp và người dân trong suốt cả năm có thể nhận được thông tin liên lạc cần thiết.

Mạng lưới viễn thông nói chung hoạt động ổn định, tải xử lý các hệ thống đảm bảo, lưu lượng các dịch vụ lưu thoát tốt và không có sự cố.

Các nhà mạng đã phối hợp triển khai trực lãnh đạo, trực kỹ thuật, điều hành, ứng cứu thông tin và tổ chức kiểm tra mạng lưới thường xuyên để chủ động phát hiện và xử lý các nguy cơ mất an toàn thông tin trên mạng.

Gần đây, số cuộc gọi thoại trong các dịp lễ tết đã giảm dần. Ảnh: Trọng Đạt

Lưu lượng data đã tăng trung bình 34,7% kể từ đầu kỳ nghỉ tết Nguyên đán đến nay so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, lưu lượng thoại đã giảm 6,7% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy xu hướng giảm thời gian thoại và sự gia tăng lưu lượng dữ liệu của thị trường.viễn thông

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hệ thống mạng đài kiểm soát tần số vô tuyến điện đã được tăng cường giám sát, duy trì hệ thống trực, bảo đảm an toàn, thông suốt. Điều này đã được ghi nhận từ các cơ quan chức năng.

Các cơ sở kết nối, trung chuyển Internet, hệ thống kỹ thuật tên miền và tài nguyên Internet quốc gia đều bảo đảm hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Người dùng di động có xu hướng sử dụng dữ liệu của họ ngày càng tăng, đặc biệt là khi họ sử dụng thiết bị di động.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Viettel cho biết, theo ghi nhận của nhà mạng này, lưu lượng thoại 2G, 3G và 4G trong dịp tết Nguyên đán năm nay đã giảm 16% so với năm 2022. Lưu lượng thoại trong dịp lễ năm 2022 cũng giảm 7% so với năm 2021.

Lưu lượng thoại cao nhất mà hệ thống Viettel ghi nhận trong dịp nghỉ tết Nguyên đán vừa qua là vào ngày 27 Tết, tăng 16% so với ngày thường nhưng giảm 16% so với cùng thời điểm của năm trước.

Các nhà mạng đã thực hiện nhiều nỗ lực kỹ thuật để cải thiện chất lượng phục vụ của họ trước kỳ nghỉ lễ.

Lưu lượng 3G và 4G trong ngày 30 Tết năm nay đã tăng 32% so với năm 2022 và đạt mức cao nhất vào ngày 1 Tết, theo ghi nhận của Viettel.

So với các đêm giao thừa trước, chất lượng dịch vụ viễn thông tại các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa được đảm bảo tốt hơn. 99,71% tổng số cuộc gọi được thực hiện ở đó. Viettel khẳng định rằng mạng tại các điểm bắn pháo hoa và sự kiện lễ hội của công ty không bị nghẽn (thoại và data).

Nhà mạng MobiFone cũng khẳng định rằng mạng 4G trên toàn quốc không bị nghẽn mạng thoại, tin nhắn hay dịch vụ 4G.

Không có tình trạng nghẽn mạng với nhu cầu sử dụng thoại tại các khu vực tập trung đông người đón giao thừa, chờ đón năm mới, chẳng hạn như hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) hoặc cầu Sông Hàn (Đà Nẵng).

Người dùng MobiFone đã được hưởng lợi từ việc sử dụng dữ liệu của họ. Theo đại diện của MobiFone, lưu lượng data toàn mạng đã tăng hơn 30% trong những ngày đầu năm mới so với cùng kỳ năm 2022.

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, VNPT đã tăng cường xe phát sóng lưu động gần địa điểm bắn pháo hoa hồ Gươm. Trọng Đạt, nhiếp ảnh gia.

Mạng lưới thông tin do nhà mạng VNPT điều hành được đảm bảo an toàn ngay từ đầu nhờ các biện pháp phòng ngừa.hoạt động ổn địnhLưu lượng xe cộ lưu thông bình thường trong đêm giao thừa.

Theo một đại diện của VNPT, công ty đã hoàn thành kế hoạch đảm bảo chất lượng dịch vụ và sẵn sàng bố trí nhân lực để phục vụ khách hàng và người dân du xuân tại 19 địa điểm lễ hội ngay sau Tết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận