5 tính năng 'cực hay' của iOS vẫn chưa đến với người dùng trên toàn thế giới.

5 tính năng 'cực hay' của iOS vẫn chưa đến với người dùng trên toàn thế giới.

Apple Card

Mặc dù Apple Card đã được giới thiệu vào năm 2019, nhưng chỉ những người Mỹ mới có thể sử dụng nó. Wallet, một dịch vụ thanh toán không chạm bằng iPhone, được sử dụng để quản lý thẻ tín dụng này của Apple.

Chỉ ở Hoa Kỳ, Apple Card mới có sẵn. Macrumors

Tiện ích Daily Cash hoàn tiền khi sử dụng thẻ lên tới 3% và không tính phí.

Táo khuyết chưa xác nhận kế hoạch này, mặc dù có tin đồn rằng Apple có thể bắt đầu bán Apple Card ở các quốc gia khác trong tương lai.

Apple Cash

Người dùng iPhone ở Hoa Kỳ có thể gửi yêu cầu chuyển và nhận tiền thông qua Wallet và iMessage bằng Apple Cash, tính năng thanh toán tương tự như Venmo.

Thanh toán với Apple Cash là một lựa chọn tuyệt vời. Ảnh: Macrumors

Số dư từ Apple Cash của người dùng cũng có thể được chuyển sang tài khoản ngân hàng được kết nối của họ.

Tuy nhiên, Apple Cash vẫn chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ vào thời điểm hiện tại.

ID trong ví Wallet

Ứng dụng Wallet trên iPhone và Apple Watch được Apple phát triển vào đầu năm 2022 để cho phép người dùng ở một số tiểu bang của Hoa Kỳ lưu trữ giấy phép lái xe hoặc ID của họ.

Ảnh: Macrumors

Các thiết bị iOS phải có phiên bản 15.4 và watchOS phải có phiên bản 8.4 trở lên để sử dụng tính năng này. Tính năng này hiện chỉ có hiệu quả ở các bang Arizona, Colorado và Maryland và có thể được sử dụng rộng rãi ở các bang khác trên khắp nước Mỹ. Táo khuyết vẫn chưa đề xuất triển khai tính năng này ở các quốc gia khác, mặc dù vậy.

Bảo mật nâng cao

Tại Mỹ, Advanced Data Protection đã được cung cấp vào tháng trước. Khi mã hóa nhiều phần của iCloud hơn, chẳng hạn như iCloud Backups, Photos, Notes, Reminders, Voice Memos,..., tính năng mới của iOS giúp bảo mật được cải thiện.

Bảo mật được cải thiện với Advanced Data Protection. Macrumors

Trên iPhone, tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng iOS 16.2 ở Hoa Kỳ. Apple cho biết vào đầu năm 2023, tính năng này sẽ được cung cấp trên phạm vi toàn cầu.

Sạc năng lượng sạch

Apple tuyên bố rằng tính năng sạc năng lượng sạch giúp giảm lượng khí thải carbon bằng cách tối đa hóa thời gian sạc khi lưới điện sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn. iPhone "chọn" sạc khi nhà cung cấp sử dụng nguồn năng lượng sạch khi người dùng bật tính năng này.

Người dùng trên toàn thế giới chưa sử dụng tính năng sạc năng lượng sạch. Macrumors

Chỉ những người dùng iPhone 16.1 mới có thể sử dụng tính năng này, mặc dù thực tế là nó chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ. Apple chưa xác nhận có hay không việc nó sẽ được cung cấp cho các quốc gia khác hay không.

(Theo Macrumors)

iOS 16.2 có gì mới?

iOS 16.2 có gì mới?

Apple vừa chính thức giới thiệu iOS 16.2 và iPadOS 16.2 cho iPhone, iPad, bổ sung các tính năng mới như hát karaoke, hỗ trợ Live Activities, thư viện chia sẻ iCloud và các tiện ích khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận