"Cá mập" "đổ tiền" vào startup đi chợ trực tuyến của "cha đẻ" Foody

"Cá mập" "đổ tiền" vào startup đi chợ trực tuyến của "cha đẻ" Foody

Hai quỹ đầu tư Do Ventures (Việt Nam) và Nextrans (Hàn Quốc) đã đóng góp 4,5 triệu USD cho nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky.

Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại đã thành lập nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky. Đây là hai doanh nhân kỳ cựu đã từng là cổ phần của Foody trước khi công ty được bán cho tập đoàn SEA Group của Singapore.

"Cha đẻ" Foody và hai thành viên sáng lập Foody Group là những người đã thành lập nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky.

Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại đã thành lập Cooky sau khi Foody ra mắt. Đối với những người không có nhiều thời gian nhưng lại yêu thích việc nấu nướng, đây là nền tảng để sử dụng.

Cooky có giải pháp đi chợ online cho người dùng.StartupĐây là một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm) đã được xây dựng.

Cooky cung cấp nguyên liệu tươi sống kết hợp với các gói thực phẩm sơ chế sẵn và gia vị công thức để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng. Doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu trực tiếp từ các trang trại đạt tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng đầu vào và giảm giá thành đầu ra cho người tiêu dùng.

Cooky là nền tảng đi chợ trực tuyến được định hướng FoodTech.

Cooky sẽ xử lý các đơn hàng trực tuyến của bạn trong vòng một giờ kể từ khi chúng được đặt hoặc vào khung giờ do bạn lựa chọn. Người dùng sẽ chỉ cần đợi 30 phút để hoàn thành việc nấu nướng trong bữa ăn của mình.

Theo CEO Cooky Đặng Hoàng Minh, "khách hàng của chúng tôi không cần tốn nhiều công sức để có được bữa ăn gia đình ngon miệng, chất lượng và phù hợp với nhu cầu". Ứng dụng Cooky trên thiết bị di động đã có hơn 1 triệu lượt tải sau 1,5 năm ra mắt.

Vì nhóm dân số trẻ tuổi ở Việt Nam rất thích sử dụng các sản phẩm công nghệ, đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu đi chợ trực tuyến và xu hướng đó vẫn đang được duy trì ở đó. Cooky ước tính rằng do sự phổ biến nhanh chóng của các giải pháp đi chợ online, thị trường tạp hóa sẽ tăng lên trong tương lai.điện tử(e-grocery) của Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025.

Cooky sẽ sử dụng nguồn vốn bổ sung (nghiên cứu và phát triển) để đẩy mạnh R&D nhằm cung cấp nhiều lựa chọn hơn về nguyên liệu nấu ăn với mức giá hợp lý hơn. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng các dịch vụ cá nhân hóa được xây dựng dựa trên nhu cầu để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận