Tích hợp công nghệ Blockchain vào trình duyệt Make ở Việt Nam

Tích hợp công nghệ Blockchain vào trình duyệt Make ở Việt Nam

KardiaChain sẽ hợp tác với trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc để tạo ra một ví không giám sát tích hợp vào trình duyệt nhằm khuyến khích sử dụng Blockchain và Web3.

Cốc Cốc sẽ tích hợp module ví Blockchain vào toàn bộ các sản phẩm trình duyệt Cốc Cốc chạy trên các nền tảng PC, MAC, iOS và Android.

Module ví cho phép người dùng quản lý chuỗi khoá bí mật và tương tác với các mạng Blockchain nổi tiếng trên thế giới mà không cần phải cài đặt thêm các chương trình hỗ trợ vào trình duyệt của họ như hiện tại.

Ví Blockchain được tích hợp với trình duyệt Cốc Cốc.

Modulo ví Blockchain hoạt động hiệu quả hơn, trải nghiệm người dùng mượt hơn và nhanh hơn so với trình duyệt do được tích hợp trực tiếp vào nó. So với các ví cài thêm (extension) và ứng dụng ví, sử dụng thiết bị di động có lượng pin ít tốn kém hơn.

Để thử nghiệm sản phẩm, Cốc Cốc sẽ phát hành phiên bản giới hạn beta trong Quý 4/2022 cho một số người dùng trước khi cung cấp cho tất cả người dùng vào năm 2023.

Ông Nguyễn Vũ Anh, CEO Cốc Cốc, cho biết module ví Blockchain sẽ có giao diện phù hợp với nhu cầu và thói quen của người dân Việt Nam.

Cụ thể, các thuật ngữ công nghệ chuyên môn đã được Việt hóa. Toàn bộ tài liệu được trình bày trong tiếng Việt. Các bước cần thiết cho việc thành lập và lưu trữ chuỗi bí mật cũng được đề cập.

Ông Nguyễn Vũ Anh, Tổng Giám đốc trình duyệt Cốc Cốc.

Các mạng Blockchain phổ biến như Ethereum, Polygon, BNB Chain và KardiaChain đều có thể được tích hợp trên module ví. Để giảm nguy cơ bị tấn công giả mạo, địa chỉ smart contract (hợp đồng thông minh) của các token phổ biến cũng sẽ được lưu trữ và tích hợp trực tiếp vào module ví.

Ông Huy Nguyễn, CEO và Co-founder của KardiaChain, cho biết,Web3nhìn trên phương diện kỹ thuật là một giao thức cho phép trình duyệt truy cập vào các nền tảng phi tập trung (Blockchain) của nó, kiểm tra dữ liệu, tạo giao dịch hoặc tương tác với các ứng dụng trên đó (DApps).

Các trình cài thêm (plugin/extension/add-on) như MetaMask, Trust Wallet và các trình duyệt Web2 khác thường cần thiết để kết nối với nền tảng Web3.

Điều này ẩn chứa rủi ro khi các extension có thể bị hacker sao chép, chỉnh sửa và lừa đảo nếu người dùng tải xuống một bản sao lậu hoặc giả mạo. Toàn bộ dữ liệu của người dùng và tài sản của họ có thể bị mất. Đây là lý do các trình duyệt Web3 như phiên bản Cốc Cốc và KardiaChain được tạo ra.

Đây là những bước đầu tiên và quan trọng trong việc tích hợp các tính năng và tiện ích mới nổi của Web3 vào các phiên bản tiếp theo. Trình duyệt Cốc Cốc sẽ có đầy đủ các tính năng tương tự như các trình duyệt Web3 tiên phong trên thế giới như Brave Browser và Opera Web3 Browser khi được kết hợp với nhau.

Trình duyệt Việt Nam đã đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 5% số người sử dụng kích hoạt và đăng nhập ví Web3 trong 12 tháng kể từ khi sản phẩm được bán ra thị trường. Cốc Cốc cũng sẽ nghiên cứu, phát triển và xây dựng các sản phẩm mới trong tương lai bằng cách sử dụng các nền tảng công nghệ phi tập trung của Web3 như NFT.

Trọng Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận